Hủy
Kinh Doanh

Nhóm các công ty liên quan đến ACB đã thoái 4.500 tỷ đồng vốn tại KienLong Bank và Eximbank

Thứ Sáu | 23/11/2012 18:32

Tháng 12 tới, ACB sẽ trình Đại hội cổ đông bất thường việc chia cổ tức 10% bằng tiền cho năm nay.
 

Đây là thông tin được ông Trần Hùng Huy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB), cho biết với Thời báo Kinh tế Sài Gòn, được đăng tải trong bài viết "Những chuyển động phía sau cổ tức". Ông Huy nói: "Mới đây, nhóm các công ty có liên quan đến ACB đã thoái phần lớn các khoản đầu tư vào ngân hàng Kiên Long, Eximbank, thu về tổng cộng 4.500 tỷ đồng"

Bên cạnh đó, Chủ tịch ACB còn cho biết, ACB sẽ trình Đại hội cổ đông bất thường diễn ra trong tháng 12 tới việc chia cổ tức 10% bằng tiền cho năm nay. Nguồn để trả sẽ trích từ các quỹ dự trữ. Theo báo cáo tài chính quý III của ACB, các quỹ dự trữ này hiện còn số tiền gần 2.400 tỷ đồng.

Ngoài ra, ông Huy còn thừa nhận, ACB đã sai lầm về chủ trương đầu tư. Hiện ACB thoái vốn không phải chỉ vì các khoản đầu tư có lời hay không có lời, mà thoái vốn để điều chỉnh chiến lược, bỏ hẳn mảng ngân hàng đầu tư.

Liên quan đến Eximbank, thời gian gần đây, cổ phiếu EIB của ngân hàng này liên tục có giao dịch thỏa thuận giá trị lớn. Tính riêng trong tháng 10, EIB được giao dịch thỏa thuận hơn 1.500 tỷ đồng, ứng với 94 triệu cổ phiếu và trong tháng 11 (tính đến ngày 23/11), giao dịch thỏa thuận cổ phiếu này là 718 tỷ đồng. Như vậy, tổng giá trị giao dịch thỏa thuận trong 2 tháng là hơn 2.200 tỷ đồng.

Tuy nhiên, gần đây chỉ có Công ty TNHH chứng khoán ACB (ACBS) báo cáo về giao dịch cổ phiếu Eximbank. Cụ thể, ACBS đã bán 9,76 triệu cổ phiếu, thu về khoảng 150 tỷ đồng và giảm lượng nắm giữ xuống 48,55 triệu cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ 3,93%.

Bên cạnh đó, theo báo cáo tài chính quý III/2012 của ACBS, công ty này đã bán toàn bộ 18,4 triệu cổ phần tại KienLong Bank. Tại thời điểm cuối năm 2011, giá trị theo sổ sách của khoản đầu tư này là 200 tỷ đồng.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới