Hủy
Kinh Doanh

Nhượng quyền McDonald's chỉ liên quan tới công ty của ông Nguyễn Bảo Hoàng

Thứ Ba | 16/07/2013 21:20

Người phát ngôn của Good Day Hospitality cho biết, trong thương vụ nhượng quyền thương mại này không có đầu tư phía IDG Ventures.
 

Sáng nay (16/7), hãng kinh doanh đồ ăn nhanh hàng đầu của Mỹ, McDonald's, cho biết sẽ lập cửa hàng nhượng quyền thương mại đầu tiên tại TPHCM. Hãng đã cấp nhượng quyền kinh doanh cho doanh nhân gốc Việt Henry Nguyễn(Nguyễn Bảo Hoàng) - người sáng lập của công ty Good Day Hospitality - để xây dựng thương hiệu McDonald's tại Việt Nam. Ông Nguyễn Bảo Hoàng hiện còn là Tổng giám đốc điều hành Quỹ đầu tư IDG tại Việt Nam.

Good Day Hospitality được cấp phép hoạt động từ tháng 5/2012 trong các lĩnh vực chính như: xúc tiến thương mại; dịch vụ phục vụ đồ uống; bán lẻ đồ uống trong các cửa hàng chuyên doanh; nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động; bán buôn đồ uống...



Trả lời phỏng vấn, bà Lê Hà Mỹ Trâm - người phát ngôn của Good Day Hospitality cho biết, trong thương vụ nhượng quyền thương mại này không có đầu tư phía IDG Ventures.

"Ông Nguyễn Bảo Hoàng, người sáng lập Good Day Hospitality là đối tác nhượng quyền thương mại để phát triển McDonald's tại Việt Nam. Cùng làm việc với ông tại Good Day Hospitality là một đội ngũ điều hành giàu năng lực và đều rất có tâm huyết với thương hiệu này. Tất cả đều đang tham dự vào chương trình đào tạo tại nhà hàng ở các nước khác như Singapore, Philippine hay Sydney, Úc", bà Trâm chia sẻ.

Về chi phí nhượng quyền, người đại diện của Good Day Hospitality từ chối tiết lộ về con số cụ thể mà phía Việt Nam phải bỏ ra để có được giấy phép nhượng quyền từ McDonald's. Tuy nhiên khẳng định việc McDonald’s bước vào thị trường Việt Nam được dựa vào tiềm năng phát triển thương hiệu nhìn nhận được tại thị trường này.

Về kế hoạch chi tiết, Good Day Hospitality dự định sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại TPHCM vào đầu năm 2014. Hiện nay công ty đang tuyển dụng khoảng 100 nhân viên và người quản lý nhà hàng cho nhóm đầu tiên.

"Chúng tôi hướng đến cơ hội tạo dựng việc làm, cung cấp chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế và cơ hội cho chuỗi cung ứng địa phương ở thời điểm hiện tại và cả trong tương lai", bà Trâm nói.

Người đại diện cũng cho biết thêm rằng, trong tương lai xa, tùy vào tình hình kinh doanh của cửa hàng đầu tiên, những cửa hàng tiếp theo sẽ được phát triển dựa trên mức độ tiêu thụ sản phẩm.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới