Hủy
Kinh Doanh

OCB được NHNN cấp hạn mức tín dụng cao nhất 25%

Thứ Tư | 06/04/2016 16:31

Mới đây, Thống đốc Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam đã quyết định cấp hạng mức tín dụng cao nhất 25% cho Ngân hàng Phương Đông (OCB).
 

Đồng thời, OCB cũng được NHNN ban hành 445/QĐ-NHNN bổ sung giấy phép hoạt động để thực hiện đầy đủ các chức năng của NHTM.

Quyết định trên dựa vào kết quả hoạt động của OCB trong thời gian qua với nhiều khởi sắc. Hoạt động tín dụng minh bạch, lành mạnh và các đề án quản trị rủi ro theo chuẩn mực quốc tế được áp dụng hiệu quả.

Với “room” tín dụng được nâng lên hạng mức cao nhất, các hoạt động tín dụng năm 2016 của OCB được kỳ vọng sẽ có nhiều chuyển biến tích cực. Theo đó, OCB sẽ tăng cường các gói tín dụng ưu đãi cho KHCN và KHDN trong thời gian tới.

OCB duoc NHNN cap han muc tin dung cao nhat 25%
OCB tăng cường các hoạt động tư vấn tài trợ tín dụng cho KH

Bên cạnh đó, việc bổ sung Điểm 8 Giấy phép hoạt động số 0061/NH-GP ngày 13/4/1996 của Thống đốc NHNN cấp cho Ngân hàng TMCP Phương Đông đã giúp Ngân hàng rộng đường trong việc cung cấp thêm rất nhiều kênh kinh doanh tiền tệ khác nhau như: Cấp tín dụng (dưới các hình thức: Chiết khấu, tái chiết khấu công cụ chuyển nhượng, tái chiết khấu giấy tờ có giá khác; Phát hành thẻ tín dụng); Mở tài khoản thanh toán cho khách hàng; Mở tài khoản (Mở tài khoản thanh toán tại NHNN Việt Nam; Mở tài khoản thanh toán tại các TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài khác); Tổ chức thanh toán nội bộ, tham gia hệ thống thanh toán liên ngân hàng quốc gia; Dịch vụ quản lý tiền mặt, tư vấn ngân hàng, tài chính; các dịch vụ quản lý, bảo quản tài sản, cho thuê tủ, két an toàn; Tư vấn tài chính doanh nghiệp, tư vấn mua, bán, hợp nhất, sáp nhập doanh nghiệp và tư vấn đầu tư; Tham gia đấu thầu, mua, bán trái phiếu Kho bạc, công cụ chuyển nhượng, trái phiếu Chính phủ, tín phiếu NHNN và các giấy tờ có giá khác trên thị trường tiền tệ; Dịch vụ môi giới tiền tệ; Phát hành chứng chỉ tiền gửi, kỳ phiếu, tín phiếu, trái phiếu để huy động vốn theo quy định của Luật các tổ chức tín dụng, Luật chứng khoán, quy định của Chính phủ và hướng dẫn của NHNN; Gửi, nhận vốn của TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, tổ chức tài chính trong nước và nước ngoài theo quy định của pháp luật và hướng dẫn của NHNN; Ủy thác, đại lý trong lĩnh vực liên quan đến hoạt động ngân hàng, kinh doanh bảo hiểm, quản lý tài sản theo quy định của pháp luật và hướng dẫn của NHNN; Mua nợ.

Được biết, kết quả kinh doanh Quý 1/2016 của OCB đều đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra, trong đó huy động đạt 106% và dư nợ tín dụng trên 100%. Kết quả khả quan của Quý 1 là tiền đề để OCB tăng tốc và tạo nên sự bứt phá, lập thành tích kỉ niệm 20 năm thành lập và từng bước thực hiện lộ trình trở thành một trong Top  ngân hàng mạnh nhất VN (2016 – 2020).


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới