Hủy
Kinh Doanh

Ocean Group bác thông tin bán Ocean Mart

Thứ Năm | 14/08/2014 11:35

Lãnh đạo Ocean Group khẳng định không bán chuỗi siêu thị Ocean Mart.
 

Sau khi phủ nhận thông tin Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group - mã OGC) mua lại Topcare do sự khá tương đồng trong logo mới của Topcare và các doanh nghiệp thuộc Ocean Group thì mới đây, thị trường lại xuất hiện thông tin Ocean Group chuyển nhượng hệ thống siêu thị Ocean Mart với giá 51 triệu USD.

Các nguồn tin cho rằng đối tác nhận chuyển nhượng là Central Group, tập đoàn bán lẻ lớn nhất Thái Lan thuộc sở hữu của gia đình Chirathivat. Central Group sở hữu hàng loạt chuỗi trung tâm mua sắm lớn như Central Plaza, Robinson hay chuỗi cửa hàng tiện ích Family Mart...Tại Việt Nam, trung tâm mua sắm Robins đầu tiên cũng mới khai trương vào tháng 4 năm nay.

Thông tin này xuất hiện ngay sau khi một doanh nghiệp Thái Lan là Berli Jucker (BJC), thuộc kiểm soát của tỷ phú Sirivadhanabhakdi, mua lại toàn bộ hoạt động của Metro Cash & Carry Việt Nam với giá 655 triệu Euro.

Tuy nhiên, trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Ocean Group khẳng định không bán chuỗi siêu thị Ocean Mart và không rõ các thông tin nêu trên đến từ đâu.

Siêu thị Ocean Mart đầu tiên được mở tại Hà Đông vào cuối tháng 1/2013. Tại thời điểm hiện tại, hệ thống Ocean Mart gồm 8 siêu thị, trong đó 6 siêu thị tại Hà Nội, 1 tại Hà Tĩnh và 1 tại Ninh Bình.

Đại diện truyền thông Ocean Mart cho biết, siêu thị thứ 9 sẽ được khai trương vào ngày mai, 15/8 tại Hải Dương. Ngoài hệ thống Ocean Mart thì còn có hệ thống Ocean Mart Express, của hàng tiện ích tập trung ở các chung cư trung và cao cấp, cung cấp các mặt hàng thiết yếu với quy mô nhỏ hơn, từ 100 - 1000 m2.

Về kế hoạch, từ này tới 2015, Ocean Mart sẽ nâng tổng số siêu thị lên con số 50.

Cổ phiếu OGC đang được giao dịch tại mức giá 12.000 đồng/cổ phiếu, tăng hơn 33% trong 3 tháng qua. Ocean Group hiện chưa công bố báo cáo tài chính quý II/2014.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới