Hủy
Kinh Doanh

OceanBank Đà Nẵng vẫn hoạt động bình thường

Thứ Bảy | 25/10/2014 19:18

Ông Võ Minh - Giám đốc NHNN Đà Nẵng cho biết, các bộ phận chức năng của NHNN Đà Nẵng đã có mặt để hỗ trợ OceanBank Đà Nẵng xử lý.
 

Ngày 24/10/2014 Cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam ông Hà Văn Thắm, nguyên Chủ tịch HĐQT NHTMCP Đại Dương (OceanBank), tạm giam 4 tháng đề điều tra hành vi "vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng".

Ngay trong chiều ngày 24/10/2014, NHNN ra thông báo về việc đình chỉ quyền và nghĩa vụ của Chủ tịch, thành viên Hội đồng quản trị OceanBank đối với ông Hà Văn Thắm để phục vụ việc xử lý các vi phạm pháp luật nghiêm trọng của cá nhân ông Thắm. Đồng thời, NHNN phát đi thông điệp sẽ hỗ trợ và tạo điều kiện để đảm bảo mọi hoạt động của OceanBank diễn ra cách bình thường, đảm bảo an toàn hệ thống.

Sự việc bắt ông Thắm được dư luận cho rằng sẽ ít nhiều tác động đến tâm lý đối với khách hàng gửi tiền tại OceanBank. Tuy nhiên, trong sáng nay (25/10/2014), theo ghi nhận của phòng viên Thời báo Ngân hàng tất cả các điểm giao dịch của OceanBank tại Đà Nẵng đều diễn ra bình thường, không có sự đột biến về số lượng khách hàng đến giao dịch.
Giám đốc OceanBank Đà Nẵng - Trần Thị Thiên Ngân trực tiếp giải thích cho khách hàng
Giám đốc OceanBank Đà Nẵng - Trần Thị Thiên Ngân trực tiếp giải thích cho khách hàng

Ghi nhận tại chi nhánh OceanBank Đà Nẵng, ngay đầu giờ giao dịch sáng 25/10/2014, Giám đốc NHNN chi nhánh Đà Nẵng, ông Võ Minh đã có mặt để nắm tình hình và hỗ trợ cho chi nhánh kịp thời trong mọi tình huống. Ông Võ Minh cho biết, thực hiện chỉ đạo khẩn của NHNN, các bộ phận chức năng của NHNN Đà Nẵng đã có mặt để hỗ trợ OceanBank Đà Nẵng kịp thời xử lý sự việc nếu có trường hợp bất thường xảy ra. Tuy nhiên, mọi hoạt động tại tất cả các điểm giao dịch của OceanBank trên địa bàn Đà Nẵng đều diễn ra bình thường. Có một vài khách hàng đến xin rút tiền gửi trước hạn, nhưng được cán bộ của NHNN Đà Nẵng và cán bộ của OceanBank Đà Nẵng tư vấn giải thích thỏa đáng nên đã ra về, không rút tiền trước hạn…

Ông Võ Minh giải thích thêm, ngay từ cuối ngày 24/10/2014, NHNN Đà Nẵng đã chỉ đạo và cùng với lãnh đạo của OceanBank Đà Nẵng trao đổi để chuẩn bị phương án cho mọi tình huấn xảy ra, kể cả trong trường hợp xấu nhất là khách hàng đến rút tiền với số đông.

Chính vì vậy, OceanBank Đà Nẵng đã dự phòng nguồn vốn chi trả, và NHNN Đà Nẵng trong tư thế sẵn sàng mở kho để hỗ trợ trong trường hợp khẩn cấp. Song với nhận thức của khách hàng ngày càng được nâng cao và hiểu biết về hoạt động tiền gửi ngân hàng nên tình huấn xấu nhất đó đã không xảy ra…

Đến 11 giờ 30 ngày 25/10/2014, Giám đốc OceanBank Đà Nẵng Trần Thị Thiên Trang cho biết, tất cả cán bộ nhân viên của chi nhánh đã họp chuẩn bị mọi tình huống xảy ra và dự phòng nguồn quỹ hơn 60 tỷ đồng từ chiều 24/10/2014. Nhưng sáng nay, mọi hoạt động tại 5 điểm giao dịch diễn ra bình thường như mọi ngày trước đó.

Đến cuối giờ giao dịch sáng nay, toàn chi nhánh có 11 khách hàng thực hiện giao dịch rút tiền tiết kiệm, với số dư 7,1 tỷ đồng. Hầu hết các giao dịch rút tiền gửi tiết kiệm đến hạn, và rút tiền vào mục đích sử dụng vốn bình thường của khách hàng như mua đất, mua hàng… Có một khách hàng rút số tiền nhiều nhất 2 tỷ đồng để trả tiền mua đất. Cùng với đó, có 16 khách hàng giao dịch gửi tiền tiết kiệm, với số dư 3,5 tỷ đồng…

Được biết, đến thời điểm hiện tại, OceanBank Đà Nẵng có tổng nguồn vốn huy động trên 550 tỷ đồng, trong đó huy động dân cư trên 450 tỷ đồng. Tổng dư nợ cho vay trên 950 tỷ đồng.

Nguồn Thời báo Ngân hàng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới