Hủy
Kinh Doanh

Ông Don Lam rời Ban Giám đốc VOF

Thứ Ba | 02/12/2014 10:54

Theo Chủ tịch VOF, việc ông Don Lam từ nhiệm khỏi Ban giám đốc VOF như là một cam kết tăng cường sự độc lập giữa Ban Giám đốc với VinaCapital
 

Theo thông tin từ VinaCapital, Ban Giam đốc quỹ VinaCapital Vietnam Opportunity Fund (VOF), ông Don Lam từ nhiệm vị trí Giám đốc không điều hành (Non-excutive Directors) của VOF.

Thông báo cho biết, quyết định từ nhiệm khỏi Ban Giám đốc VOF không ảnh hưởng đến vai trò lãnh đạo của ông Don Lam đối với tập đoàn VinaCapital trên cương vị Tổng Giám đốc, cũng như những hoạt động đầu tư bình thường của các quỹ đầu tư do VinaCapital  hiện quản lý.

Ông Don Lam là thành viên Ban Giám Đốc của VOF ngay từ khi quỹ được thành lập vào tháng 9/2003, với tổng vốn chỉ 10 triệu USD. Sau 11 năm, VOF có giá trị tài sản ròng (NAV) đạt 796,2 triệu USD (tại tháng 10/2014) và là quỹ dạng đóng lớn nhất, có hoạt động đầu tư đa dạng thành công nhất tại Việt Nam.

Ông Steven Bates, Chủ tịch VOF, phát biểu: “Ban Giám đốc VOF đánh giá rất cao những đóng góp quan trọng của ông Don Lam trong những năm qua, đặt biệt trong nhiệm kỳ đầu khi VOF mới được niêm yết trên thị trường chứng khoán London với quy mô 10 triệu USD. Việc ông Don Lam quyết định từ  nhiệm khỏi Ban giám đốc VOF như là một cam kết tăng cường sự độc lập giữa Ban Giám đốc với VinaCapital - tập đoàn đang quản lý VOF và kể từ nay, toàn bộ Ban Giám đốc VOF đều là các thành viên độc lập".

"Việc một thành viên chủ  chốt quyết định ra đi đương nhiên sẽ tạo ra một số xáo trộn. Ông Don Lam vẫn tiếp tục tham dự các phiên họp Ban Giám đốc VOF và chúng tôi hoàn toàn mong đợi những ý kiến sắc sảo và hữu ích của ông đối với các hoạt động của Ban Giám đốc”, ông Steven Bates nói.

VinaCapital hiện đang quản lý 3 quỹ dạng đóng niêm yết tại thị trường chứng khoán London (AIM) là Vietnam Opportunity Fund Limited (VOF), VinaLand Limited (VNL) và Vietnam Infrastructure Limited (VNI). VinaCapital cũng đồng quản lý quỹ đầu tư công nghệ DFJ VinaCapital L.P, cùng với Draper Fisher Jurvetson.

Nguồn DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới