Hủy
Kinh Doanh

Phú Yên siết việc thương lái Trung Quốc gom tôm

Thứ Sáu | 20/09/2013 08:23

Hiện giá tôm đã tăng thêm 20.000-25.000 đồng/kg so với ba ngày trước đó.
 

Ngày 19/9, ông Huỳnh Công Điềm, Phó Giám đốc Sở Công Thương kiêm Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Phú Yên, cho biết tỉnh đã yêu cầu bốn huyện, thị xã, thành phố ven biển mở đợt kiểm tra tình trạng thương lái Trung Quốc mua gom tôm trái phép.

Cùng ngày, các lực lượng Quản lý thị trường , công an, thuế thuộc huyện Đông Hòa (Phú Yên) kiểm tra những người từ địa phương khác đến mua tôm. Các lực lượng chức năng phát hiện bà Phạm Thị Bông (Quảng Ngãi) đang mua gom tôm nguyên liệu với số lượng lớn tại xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa nhưng không có giấy đăng ký kinh doanh, mua bán không có hóa đơn, không kê khai nộp thuế. Bà Bông thừa nhận bà mua tôm để bán lại cho các thương lái Trung Quốc. Cơ quan thuế huyện Đông Hòa đã truy thu 3 triệu đồng tiền thuế đối với bà Bông cho lô hàng ba tấn tôm đã chất lên xe. Đội Quản lý thị trường số 3 (huyện Đông Hòa) cũng đã xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Bông 400.000 đồng do không có giấy đăng ký kinh doanh.

Theo một số doanh nghiệp, sau khi báo chí phản ánh hiện tượng mua tôm non giá cao, các thương lái Trung Quốc không còn trực tiếp đến hồ tôm để mua gom mà giao cho các “đầu nậu” đi gom tôm, tiếp tục đẩy giá.

Nguồn Pháp luật TPHCM


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới