Hủy
Kinh Doanh

PVR bị kiểm toán cảnh báo về tính hoạt động liên tục

Thứ Năm | 28/03/2013 17:36

Công ty có lỗ lũy kế 14 tỷ đồng và dòng tiền từ hoạt động bất động sản bị âm.
 

Công ty cổ phần kinh doanh dịch vụ cao cấp dầu khí Việt Nam PVR công bố giải trình về ý kiến ngoại trừ của kiểm toán trong báo cáo tài chính năm 2012 qua kiểm toán của công ty.

Theo cáo cáo đã kiểm toán của PVR, kiểm toán cảnh báo về việc tài sản ngắn hạn của công ty nhỏ hơn nợ ngắn hạn số tiền khoảng 378,5 tỷ đồng, lỗ lũy kế là 14 tỷ đồng và dòng tiền từ hoạt động sản xuất kinh doanh bị âm có thể ảnh hưởng đến tính hoạt động liên tục của công ty.

Ngoài ra, kiểm toán có ý kiến ngoại trừ về việc PVR đã ký hợp đồng với 107 khách hàng tại Dự án Văn Phú với tổng số tiền đã thu từ các khách hàng là 47,7 tỷ đồng. Tuy nhiên, PVR chưa thực hiện phát hành hóa đơn giá trị gia tăng để hạch toán và kê khai thuế, đồng thời chưa kê khai tạm nộp 1% thuế thu nhập doanh nghiệp theo các quy định.

Giải trình về vấn đề này, PVR cho biết, tại thời điểm kết thúc năm 2012, công ty chưa thu hồi được số hợp đồng đã ký kết với khách hàng tại dự án Văn Phú nên không có cơ sở để hạch toán và kê khai nộp thuế. Đến nay, công ty đã nhận đủ số hợp đồng nói trên và đang làm thủ tục hạch toán.

PVX cũng cho biết thêm, năm 2012, thị trườngbất động sản gặp nhiều khó khăn, do vậy nhằm chia sẻ khó khăn cho khách hàngmua căn hộ tại dự án trên, công ty đã giãn tiến độ thu tiền lần 2 cho kháchhàng. Năm 2013, PVR sẽ tiến hành thu tiền đợt 2 của khách hàng tại dự án trên và đẩy mạnh công tác thu hồi công nợ, đồng thời sẽ tiến hành chuyển nhượng vốn góp tại các dự án ít mang lại hiệu quả để tập trung thực hiện các dự án trọng điểm.

Trước đó, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội đã có thông báo về việc đưa cổ phiếu PVR vào diện cảnh báo từ ngày 14/3 do lợi nhuận sau thuế trên báo cáo tài chính kiểm toán năm 2012 của PVR âm 17,1 tỷ đồng.

Nguồn Khampha/HNX


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới