Hủy
Kinh Doanh

Quỹ GEM đầu tư 20 triệu USD vào công ty Hoàng Quân

Thứ Sáu | 03/07/2015 16:34

Hội nghị xúc tiến thương mại diễn ra vào ngày 1-5/7 mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các doanh nghiệp Việt Nam và các nhà đầu tư nước ngoài.
 

Hội nghị xúc tiến đầu tư thương mại tại Hoa Kỳ mang tên “Việt Nam của tôi - Điểm đến đầu tư của bạn” được Bộ Tài Chính tổ chức từ ngày 1-5/7 tại New York đã giới thiệu nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam. Hơn 160 nhà đầu tư quốc tế đã tham gia hội nghị cùng với các doanh nghiệp Việt Nam để cùng nhau tìm hiểu cơ hội  hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và nhà đầu tư nước ngoài.

Trong khuôn khổ hội nghị, ông Trương Tuấn Anh chủ tịch hội đồng quản kiêm tổng giám đốc của công ty TV-TM-DV Địa ốc Hoàng Quân đã cùng với ông Christopher Brown chủ tịch - Giám đốc điều hành Quỹ đầu tư Tập đoàn Global Emerging Markets (GEM) đã chính thức ký kết hợp tác đầu tư. Trước đó quỹ GEM này cũng đã đầu tư vào thị trường bất động sản của Việt Nam qua công ty Hoàng Anh Gia Lai với gần 80 triệu USD và cam kết mua tới 20% cổ phần của công ty Đức Long Gia Lai.

Theo văn bản ký kết hợp tác, GEM sẽ đầu tư 20 triệu USD tương đương gần 440 tỷ đồng vào công ty thông qua việc đầu tư vào cổ phiếu HQC trong thời gian 30 tháng kể từ ngày ký hợp đồng. Sự hợp tác tập trung vào các dự án đầu tư phát triển nhà ở xã hội của công ty địa ốc Hoàng Quân và một số dự án lớn của công ty ở khu vực phía Nam.

Sau tập đoàn LG và Huyndai thì GEM sẽ là đối tác quốc tế thứ 3 ký kết hợp tác với công ty để phát triển nhà ở xã hội và nâng tầm chất lượng, dịch vụ do công ty đầu tư tại dự án HQC plaza tại Tp Hồ Chí Minh. Ngoài HQC Plaza, doanh nghiệp này còn có một số dự án lớn khác về nhà ở xã hội là HQC Hóc Môn, HQC Nha Trang,...

Kết quả kinh doanh của Công ty Hoàng Quân có sự cải thiện vượt bậc trong quý I năm 2015  với lợi nhuận sau thuế là 31 tỷ đồng tăng 47,62% so với quý IV/2014. 

Cùng với triển vọng phát triển của công ty trong năm 2015 với việc hợp tác lần này sẽ tạo ra nhiều cơ hội phát triển cho công ty khi công ty có thể tiếp cận với nguồn vốn lớn để tập trung đầu tư, phát triển các dự án nhà ở xã hội mà công ty đang triển khai trong thời gian sắp tới. 

Đinh Hạnh


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới