Hủy
Kinh Doanh

SBS sẽ sáp nhập với công ty chứng khoán khác?

Thứ Sáu | 05/04/2013 15:57

Công ty đã hoàn thành việc chuyển hơn 400 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi lại phía Sacombank.
 

Trao đổi với Đầu tư chứng khoán, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần chứng khoán ngân hàng Sài Gòn Thương Tín SBS, ông Kiều Hữu Dũng cho biết, SBS sẽ tiến hành phương án tái cấu trúc mới là sáp nhập với một công ty chứng khoán khác.

Theo ông Dũng, SBS đã hoàn thành bước đầu tiên, chuyển hơn 400 tỷ đồng lại phía Sacombank. Hiện công ty đang chờ đại hội cổ đông Sacombank và Ngân hàng Nhà nước thông qua.

Đầu tư chứng khoán dẫn lời ông Kiều Hữu Dũng: "Chúng tôi đang nghiên cứu và lên kế hoạch chi tiết cho phương án sáp nhập. Trong vòng 1 đến 2 tuần tới, chúng tôi làm các thủ tục để xin ý kiến cổ đông thông qua đề án mới này. Thời gian thực hiện phương án này sau khi được cổ đông thông qua sẽ mất khoảng 2 - 2,5 tháng ".

Trước đó, ngày 26/2, tại Đại hội cổ đông của công ty, cổ đông SBS đã thông quan tất cả các tờ trình trong đó có đề án tái cấu trúc của SBS gồm 3 bước cơ bản.

Bước 1: Trên cơ sở thỏa thuận đã đạt được với trái chủ, công ty sẽ chuyển đổi 500 tỷ đồng trái phiếu thành vốn cổ phần theo tỷ lệ 1:1, nhằm tăng cường vốn chủ sở hữu cho SBS.

Bước 2: Chuyển đổi cổ phiếu theo tỷ lệ thích hợp, dự kiến (7:1) và dùng vốn tự có để xóa lỗ lũy kế.

Bước 3: Công ty phát hành cổ phiếu theo tỷ lệ 1:1.5 nhằm tăng vốn điều lệ nhằm đáp ứng yêu cầu về tỷ lệ vốn khả dụng.

Cổ phiếu SBS mới bị hủy niêm yết trong tháng 3 do vốn chủ sở hữu âm 251 tỷ đồng và bị kiểm toán nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục. Tại phiên giao dịch cuối cùng trên HSX ngày 22/3, giá đóng cửa của cổ phiếu SBS đạt 900 đồng. Khối lượng giao dịch đạt 737 nghìn cổ phiếu.

Công ty này được thành lập năm 2006 và năm 2007 từng là công ty chứng khoán có vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam.

Nguồn Đầu tư chứng khoán


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới