Hủy
Kinh Doanh

SCB: Lợi nhuận 2014 tăng gấp đôi, tỉ lệ nợ xấu giảm về 0,5%

Thứ Ba | 24/03/2015 10:10

 
 

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) vừa công bố kết quả kinh doanh trong năm 2014. Theo đó, lợi nhuận trước thuế đạt 121,5 tỉ đồng, hoàn thành 101% kế hoạch và tăng 103% so với năm 2013. Tính đến cuối năm 2014, tổng tài sản đạt 242.222 tỉ đồng, vốn điều lệ của SCB đạt 12.295 tỉ đồng.

Về dư nợ cho vay, tính đến 31/12/2014, tổng dư nợ cho vay đạt 134.005 tỉ đồng, tăng 50,6% so với năm 2013. SCB cho biết việc tăng trưởng mạnh tín dụng trong năm 2014 một phần nhờ đáp ứng được hầu hết nhu cầu đa dạng của Khách hàng. Ngân hàng đã triển khai hàng loạt các gói sản phẩm cho vay và dịch vụ kèm theo phù hợp với từng đối tượng Khách hàng như: Cho vay mua xe Ô tô phục vụ sản xuất, kinh doanh; Cho vay an tâm du học; Cho vay đầu tư tài sản cố định; Cho vay xây dựng mới, sửa chữa, cải tạo nhà ở; Cho vay bổ sung vốn kinh doanh; Tài trợ xuất nhập khẩu,…

Bên cạnh việc phát triển tín dụng, SCB cũng chú trọng đẩy mạnh công tác xử lý, thu hồi nợ và kiểm soát chất lượng tín dụng trong mức quy định. Theo đó, SCB đã kết hợp các giải pháp chủ động thu hồi nợ, sử dụng dự phòng rủi ro, bán nợ cho VAMC để xử lý nợ xấu, Năm 2014 cũng là năm mà SCB tiếp tục ưu tiên cho trích lập dự phòng để nâng cao năng lực tài chính theo chủ trương của Ngân hàng Nhà nước. Tỉ lệ nợ xấu của SCB giảm xuống còn 0,5%, tạo điều kiện cho ngân hàng cải thiện các chỉ số tài chính và tỉ lệ an toàn.

Về tiền gửi, tính đến 31/12/2014, tổng tiền gửi của Khách hàng đạt 198.505 tỉ đồng, tăng 35% so với năm 2013. Trong đó số lượng Khách hàng cá nhân tăng 30%, Khách hàng doanh nghiệp tăng 17% so với năm 2013. Trong năm qua, SCB cũng đã thực hiện các chính sách thu hút khách hàng tiền gửi một cách linh hoạt, năng động và hiệu quả thông qua cơ cấu sản phẩm tiền gửi đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Theo đó, SCB đã triển khai thành công 13 chương trình tiền gửi, 5 chính sách chăm sóc Khách hàng thường xuyên, triển khai nhiều sản phẩm huy động tiền gửi dành cho từng đối tượng Khách hàng.

Ngoài ra, SCB đã tăng cường kết hợp bán chéo các sản phẩm để vừa gia tăng tiện ích của khách hàng vừa phát triển đồng đều các mảng sản phẩm nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh với các đối thủ trên cùng địa bàn. Đặc biệt, SCB đã triển khai các sản phẩm liên kết Bancassurance.

Bên cạnh đó, hoạt động mua bán ngoại tệ đạt nhiều kết quả khả quan, đóng góp tích cực vào kết quả kinh doanh chung của SCB. Doanh số mua bán ngoại tệ năm 2014 tăng trưởng 226% so với năm 2013.

Với định hướng là ngân hàng bán lẻ, SCB luôn chú trọng đẩy mạnh phát triển hoạt động dịch vụ. Trong năm 2014, SCB đã triển khai thêm nhiều hoạt động dịch vụ và đạt được những kết quả khá khả quan, đóng góp tích cực vào cơ cấu thu nhập của SCB như: dịch vụ thanh toán trực tuyến; chuyển tiền liên ngân hàng 24/7; dịch vụ quản lý tài khoản tập trung; dịch vụ gửi sổ phụ của tổ chức qua email và bưu điện, ...

Ngoài ra, hoạt động thẻ và ngân hàng điện tử của SCB ngày càng được mở rộng. Đến cuối năm 2014, SCB đã phát hành 118.609 thẻ bao gồm ghi nợ nội địa và thẻ tín dụng quốc tế MasterCard. Được biết, SCB là một trong 13 ngân hàng được Khách hàng bình chọn là Ngân hàng điện tử yêu thích nhất do báo Vnexpress tổ chức trong năm 2014. SCB cũng đã triển khai dịch vụ Mobile Banking từ đầu năm 2015. Dịch vụ này cho phép Khách hàng sử dụng thiết bị di động để thực hiện các giao dịch với Ngân hàng vào bất kỳ lúc nào và ở bất kỳ đâu mà không cần phải đến các đơn vị giao dịch của SCB.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới