Hủy
Kinh Doanh

Số liệu việc làm lạc quan có thể khiến vàng giảm giá

Thứ Hai | 02/12/2013 17:02

Trong năm nay quỹ SPDR Gold Trust đã bán ra hơn 450 tấn vàng do các nhà đầu tư chuyển sang mua cổ phiếu.
 

Theo khảo sát của CNBC, nếu số liệu việc làm của Mỹ trong tháng 11 tăng, giá vàng có thể tiếp tục đà giảm sau khi đã sụt giảm 6% trong tháng 11, mức giảm nhiều nhất kể từ tháng 6.

Theo dự đoán của Reuters, sẽ có 185.000 việc làm mới được tạo ra ở Mỹ trong tháng 11, thấp hơn so với 204.000 việc làm trong tháng 10. Các chuyên gia kinh tế của Barclays lại dự đoán số việc làm mới sẽ ở mức 200.000 việc làm, giúp tỷ lệ thấp nghiệp của Mỹ giảm xuống 7,1%, đây là mức thấp nhất kể từ khi cuộc khủng hoảng tài chính kết thúc.

73% chuyên gia kinh tế tham gia khảo sát của CNBC cho rằng giá vàng sẽ giảm trong tuần này.

Theo các chuyên gia kinh tế của ngân hàng UBS, nhiều khả năng thị thường lao động sẽ tăng trưởng ổn định khiến cho Cục dự trữ Liên bang (Fed) cắt giảm chương trình nới lỏng định lượng sớm hơn so với dự đoán. Điều này sẽ dẫn tới việc các quỹ đầu tư chỉ số ETF tăng lượng vàng bán ra, khiến cho vàng giảm giá.

"Giá vàng sẽ bước vào giai đoạn giảm giá tiếp theo. Gần đây, lượng vàng bán ra của các quỹ ETF tăng vừa phải và tốc độ bán vàng vẫn tiếp tục được duy trì." chuyên gia kinh tế của USB cho biết.

Việc các quỹ ETF bán ra một lượng lớn vàng là một trong những nguyên nhân chính khiến giá vàng giảm 25% trong năm nay. Lượng vàng nắm giữ của quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã giảm thêm 5,7 tấn xuống 843,21 tấn vào thứ 4 tuần trước (27/11), đây là mức thấp nhất kể từ đầu năm 2009. Trong năm nay quỹ SPDR đã bán ra hơn 450 tấn vàng do các nhà đầu tư chuyển sang mua cổ phiếu.

Nguồn Dân Việt/CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới