Hủy
Kinh Doanh

Thái Lan nghiên cứu xây nhà máy nhiệt điện 1.200 MW tại Huế

Thứ Ba | 08/03/2016 11:58

Một công ty Thái Lan khác là Outgrow Energy Consult CO.,Ltd cũng đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư trong ngành năng lượng tại Thừa Thiên Huế.
 

Cổng TTĐT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, mới đây, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Công ty Đại chúng Banpu (Thái Lan) đã tổ chức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư.

Theo nội dung biên bản ghi nhớ, Banpu đề xuất nghiên cứu đầu tư dự án xây dựng và vận hành nhà máy nhiệt điện với công suất dự kiến ban đầu khoảng 1.200 MW và nếu khả thi về mặt kinh tế sẽ mở rộng dự án cho giai đoạn II với công suất 2.000 MW.

Biên bản ghi nhớ này nhằm mục đích tạo điều kiện thuận lợi để Banpu triển khai khảo sát và nghiên cứu dự án trong thời hạn 24 tháng với sự cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất của tỉnh Thừa Thiên Huế trong khuôn khổ pháp luật.

Tại lễ ký kết, tỉnh Thừa Thiên Huế cũng cam kết tạo mọi điều kiện thuận lới nhất để Banpu nghiên cứu đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Được biết mới đây, một công ty Thái Lan khác là Outgrow Energy Consult CO.,Ltd cũng đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại Thừa Thiên Huế. Theo đó, công ty này muốn hợp tác với tỉnh trong lĩnh vực năng lượng, cụ thể là hợp tác đầu tư xây dựng nhà máy nhiệt điện sử dụng nguyên liệu tái tạo là chất thải rắn đô thị.

Công ty Outgrow Energy Consult CO.,Ltd chủ yếu hoạt động trên lĩnh vực năng lượng với việc đầu tư xây dựng các máy phát điện, sử dụng nguyên liệu tái tạo có công suất từ 1 đến 100Mw như điện gió, điện mặt trời, điện địa nhiệt, nhiệt điện từ chất thải rắn đô thị…

Nhật Duy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới