Hủy
Kinh Doanh

Thành lập đoàn kiểm tra liên ngành giám sát thu mua tạm trữ lúa gạo Hè thu

Thứ Ba | 25/06/2013 18:05

Đoàn kiểm tra gồm các Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, Tài chính, Ngân hàng Nhà nước, UBND các tỉnh, thành phố và Hiệp hội Lương thực.
 

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra, giám sát đợt thu mua tạm trữ lúa gạo vụ Hè Thu 2013.

Đoàn kiểm tra liên ngành gồm các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Công Thương, Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ở ĐBSCL và Hiệp hội Lương thực Việt Nam.

Đoàn sẽ tập trung kiểm tra việc phân giao chỉ tiêu mua tạm trữ lúa, gạo cho các doanh nghiệp của Hiệp hội Lương thực Việt Nam. Đồng thời, kiểm tra các điều kiện của doanh nghiệp được phân bổ chỉ tiêu mua tạm trữ lúa, gạo như phải có tài chính lành mạnh, có xác nhận quyết toán thuế; có kho chứa thóc, gạo tạm trữ trực tiếp sở hữu, đúng quy chuẩn, có khả năng tiêu thụ lúa gạo tạm trữ.

Ngoài ra đoàn còn giám sát việc mua tạm trữ lúa, gạo, thời gian, số lượng mua và thời gian tạm trữ; kiểm tra việc cho vay và giải ngân của các ngân hàng thương mại; việc thanh quyết toán hỗ trợ lãi suất cho vay của doanh nghiệp. Thời gian kiểm tra việc mua tạm trữ của các doanh nghiệp bắt đầu từ 15/6/2013 đến khi các doanh nghiệp thanh quyết toán xong đợt mua tạm trữ.

Thủ tướng Chính phủ đã quyết định mua tạm trữ 1 triệu tấn quy gạo trong vụ Hè Thu năm 2013 ở Đồng bằng sông Cửu Long từ ngày 15/6/2013 đến hết ngày 31/7/2013. Theo đó, mua tạm trữ 1 triệu tấn quy gạo theo tỷ lệ quy đổi thóc: gạo là 2:1; loại thóc, gạo mua tạm trữ gồm thóc, gạo thường và thóc, gạo thơm.

Ngân sách Nhà nước sẽ hỗ trợ 100% lãi suất tiền vay mua thóc, gạo tạm trữ, thời gian tạm trữ được hỗ trợ lãi suất tối đa là 3 tháng, từ ngày 15/6/2013 đến ngày 15/9/2013.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới