Hủy
Kinh Doanh

Thay đổi chiến lược thu hút khách hàng, doanh nghiệp bất động sản chuyển hướng để bám trụ trên thương trường khốc liệt

Hoàng Kim Thứ Hai | 09/05/2022 20:00

Để tương tác từ xa với khách hàng, các công nghệ như AR, VR, smartweb giúp hoạt động tìm kiếm diễn ra tự chủ.
 

Từ chỗ bị xem nhẹ, cho đến thay đổi trở thành kênh tiếp cận khách hàng chính, chiến lược sử dụng website nhằm gia tăng hiệu quả bán hàng đã được các doanh nghiệp Bất động sản chuyển hướng một cách hiệu quả nhờ những công cụ hỗ trợ mạnh mẽ.

Doanh nghiệp Bất động sản trong cuộc chiến tìm kiếm giải pháp bán hàng

Theo thống kê của Hội môi giới Bất động sản Việt Nam, 800 sàn giao dịch trên tổng số hơn 1.000 sàn giao dịch đã phải dừng hoạt động, giải thể vì tình hình giãn cách do dịch bệnh. Thực tế này không những chỉ ra khó khăn chồng chất với doanh nghiệp, mà còn gióng lên cảnh báo đã đến lúc doanh nghiệp phải tạo ra những cải tiến mang tính bước ngoặt nếu muốn tiếp tục bám trụ lại thương trường khốc liệt. 

Bất động sản là ngành được ghi nhận nằm trong nhóm ngành có tốc độ chuyển đổi số nhanh nhất tại Việt Nam. Ngày 16/12/2021, tại phiên thứ tư của sự kiện Hội nghị bất động sản Việt Nam (VRES 2021) với chủ đề “Vaccine số – Proptech & chuyển đổi số trong bất động sản”, các chuyên gia đã trình bày đánh giá về tác động và phân tích các xu hướng công nghệ sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của thị trường bất động sản trong thời gian tới. Ông Đinh Minh Tuấn, giám đốc batdongsan.com.vn khu vực phía Nam khẳng định: “Công nghệ giúp thị trường đi nhanh hơn, giúp trải nghiệm khách hàng tốt hơn và giúp người kinh doanh Bất động sản có thêm con đường để phát triển.”

Trong tình hình dịch bệnh, khi các công đoạn giao dịch mang tính truyền thống bị đảo lộn, công nghệ đã mở ra giải pháp: Để tương tác từ xa với khách hàng, các công nghệ như AR, VR, smartweb giúp hoạt động tìm kiếm diễn ra tự chủ. Khi khách có nhu cầu tư vấn, khách hàng có thẻ ứng dụng Chat Box, khi giao dịch có Online Passport và khi chăm sóc khách hàng thông qua hệ thống CRM để lưu trữ. Các tên tuổi lớn về đầu tư và phát triển Bất động sản như Tập đoàn Hưng Thịnh, Tập đoàn Vingroup, CEN Group, Gamuda Land đều có tuyên bố về việc phát triển hệ sinh thái bán hàng trên môi trường số & sẽ sớm ứng dụng để phục vụ khách hàng trong bất kỳ điều kiện nào mà không gặp trở ngại.

Ngoài các ứng dụng và hệ công cụ fintech, salestech, kênh giới thiệu và tiếp cận khách hàng phổ biến nhất là website vẫn được sử dụng. Song, chiến lược của những doanh nghiệp kinh doanh Bất động sản đã có dấu hiệu thay đổi rõ rệt về chiến lược sử dụng cũng như mức độ đầu tư trong chặng đua mới hứa hẹn cam go hơn.

Smartweb – Câu trả lời cho thế hệ website Bất động sản mới?

Trước đây, website chính thức của dự án do Chủ đầu tư đầu tư xây dựng với một số tính năng nổi bật được đầu tư để khách hàng ghi nhận được những ưu thế độc tôn của sản phẩm như virtual tour hay điền form đăng ký tham quan dự án/nhà mẫu. Bên cạnh đó, các đại lý kinh doanh cũng như nhân viên sales tự do đều tự đầu tư xây dựng website riêng.

Vì những lý do khách quan lẫn chủ quan như hạn hẹp về ngân sách, thiếu nhân sự chuyên trách về công nghệ, các “website” này thường tồn tại dưới dạng các landing page xây dựng từ template (mẫu) có sẵn nhằm hiển thị thông tin, hotline của đại lý hoặc nhân viên sales và form thu thông tin khách hàng đặt ở chân trang, mà không có thêm bất kỳ chức năng hỗ trợ nào khác. Chính hiện tượng này đã dẫn đến kết quả thống kê, chỉ chưa tới 0,1% khách hàng lưu lại web hơn 3 giây! Vì vậy, hiệu quả tương tác lẫn dữ liệu khách hàng thu thập được từ nguồn website là rất hạn chế. Đó cũng là lý do các doanh nghiệp vẫn ưu tiên hơn cho những phương pháp bán hàng qua điện thoại hoặc gặp mặt trực tiếp kiểu truyền thống.

Cùng với sự thay đổi khách quan do đại dịch, thị trường đang ghi nhận sự ứng dụng ngày càng phổ biến của công nghệ smartweb, với mức độ đầu tư cho chiến lược sử dụng lẫn mức ngân sách cao hơn một cách rõ ràng so với giai đoạn trước.

Sự thay đổi đầu tiên là việc từ bỏ những giải pháp “fastfood” như sử dụng template thiết kế có sẵn, qua các nền tảng cung cấp tài nguyên miễn phí nhưng giới hạn như wordpress, mà đầu tư bài bản từ nghiên cứu đánh giá hành vi người dùng trên các website của ngành, rồi mới thiết kế website với giao diện có thể tùy biến theo thiết bị (responsive website) một cách chuyên nghiệp để tối ưu trải nghiệm người dùng. Những nhà cung cấp dịch vụ trong nước như Bizfly Martech  & Salestech hiện nay đều thực hiện thiết kế giao diện & lập trình website “đo ni đóng giày” theo đặc thù của từng lĩnh vực và ngành nghề nhằm tạo ra sự khác biệt và nổi bật giữa hàng ngàn đối thủ. Chính nhờ vậy, ngay cả website do nhân viên sales tự do đầu tư cũng đạt được sự chuyên nghiệp và tính thẩm mỹ.

Giao diện website dự án Shining City do đội ngũ Bizfly trực tiếp tư vấn và thiết kế
Giao diện website dự án Shining City do đội ngũ Bizfly trực tiếp tư vấn và thiết kế.

Trên nền giao diện tùy biến đó, chủ website được hệ sinh thái các chức năng marketing tự động (marketing automation) hỗ trợ chăm sóc khách hàng khi có nhu cầu tư vấn chuyên sâu như chatbot, email marketing. Đồng thời, công cụ CRM mang tính “đầu não” ghi nhận các hành vi và nhu cầu đặc trưng của người dùng, giúp doanh nghiệp nắm giữ nhiều insight quan trọng nhằm đưa ra quyết định sử dụng thông điệp gì, qua kênh tiếp cận nào cho từng nhóm khách hàng cụ thể. Chính vì vậy, ngay cả với những khách hàng rời website ngay lần đầu truy cập, doanh nghiệp vẫn có thể truy vết được họ về từ kênh truyền thông nào để sớm đánh giá và tối ưu lại các chiến dịch marketing hiệu quả.

Không chỉ đầu tư “bộ mặt” website cùng hệ sinh thái tính năng tiếp cận khách hàng thông minh, hạ tầng vận hành website cũng đã được chú ý một cách đúng mức. Nhờ vào tín hiệu tích cực là ngày càng có nhiều nhà cung cấp hạ tầng ứng dụng cloud computing, phù hợp với mọi mức độ đầu tư, và hơn hết là khả năng khởi tạo nhanh chóng và đơn giản chỉ qua vài click. Thậm chí, các doanh nghiệp SME trong ngành Bất động sản còn quan tâm hơn đến các nhà cung cấp trong nước, vì thuận tiện trong khâu hỗ trợ kỹ thuật, lẫn xóa tan đi mối lo về tốc độ truy cập khi đường truyền quốc tế gặp sự cố.

Nếu trước đây, để một môi giới tư vấn và tiếp cận khách hàng trên nền tảng mạng xã hội sẽ mất trung bình 41 giờ. Hiện tại, chỉ mất 10 phút để người mua kết nối trực tiếp với đội ngũ tư vấn mua bán nhà đất và có được mọi thông tin mình cần khi giao dịch. Những thay đổi trong chiến lược sử dụng website nhằm giới thiệu sản phẩm và bán hàng đang tạo ra nhiều thuận lợi cho các doanh nghiệp thức thời, nhưng cũng tạo ra sức ép lên những doanh nghiệp còn đang tìm kiếm giải pháp và nhà cung cấp phù hợp.

Là thương hiệu về dịch vụ chuyển đổi số của Tập đoàn truyền thông & công nghệ VCCorp, Bizfly sở hữu 15 năm kinh nghiệm cung cấp các giải pháp Marketing và bán hàng online Automation dẫn đầu thị trường trở thành đối tác cho nhiều doanh nghiệp như VinGroup, Samsung, VTV, SkyGarden, Honda … 

Bizfly Smartweb là một trong những giải pháp trong hệ sinh thái dịch vụ toàn diện do Bizfly Martech & Salestech cung cấp.

Bizfly Smartweb là một giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp Bất động sản mong muốn xây dựng kênh giới thiệu và bán hàng hiệu quả, có khả năng tích hợp Bizfly CRM và các công cụ marketing automation như Bizfly Email marketing, chatbot. 

Với cam kết thiết kế giao diện & lập trình riêng theo đặc thù từng phân khúc và nhóm sản phẩm Bất động sản, khách hàng có thể tự tin về khả năng tạo ra nhận diện nổi bật lẫn hệ chức năng mạnh mẽ, chất lượng dịch vụ xứng tầm với mức đầu tư của doanh nghiệp.

Tìm hiểu thêm về nền tảng Bizfly Smartweb tại đây


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới