Hủy
Kinh Doanh

Thu hồi giấy phép hoạt động chi nhánh ngân hàng ANZ tại Hà Nội

Thứ Hai | 10/10/2016 10:47

Quyết định được đưa ra sau khi Ngân hàng Nhà nước xem xét văn bản đề nghị của Ngân hàng ANZ.
 

Ngày 5/10, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ban hành quyết định về việc thu hồi Giấy phép hoạt động Chi nhánh ngân hàng nước ngoài Australia and New Zealand Banking Group Limited (Ngân hàng ANZ).

NHNN cho biết, quyết định này được đưa ra sau khi xét văn bản đề nghị của ngân hàng ANZ kèm hồ sơ về việc thu hồi Giấy phép hoạt động chi nhánh ngân hàng nước ngoài. Giấy phép hoạt động chi nhánh ngân hàng nước ngoài mà NHNN thu hồi được cơ quan này cấp cho ngân hàng nước ngoài ANZ chi nhánh Hà Nội vào ngày 15/6/1992.

Theo đó, Ngân hàng ANZ chi nhánh Hà Nội có trách nhiệm thực hiện việc niêm yết Quyết định thu hồi Giấy phép, thực hiện thanh lý tài sản và các nghĩa vụ khác theo quy định.

Được biết, từ năm 2009, Tập đoàn ngân hàng ANZ đã được cấp phép thành lập ngân hàng 100% vốn nước ngoài - Ngân hàng TNHH Một Thành Viên ANZ (Việt Nam) và chi nhánh ngân hàng nước ngoài này vẫn song song hoạt động.

Việc ANZ đề nghị thu hồi giấy phép của chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại Hà Nội nhằm hợp nhất, tập trung hoạt động kinh doanh của ANZ tại Việt Nam vào Ngân hàng TNHH Một Thành Viên ANZ (Việt Nam). Đồng thời, việc chấm dứt hoạt động của chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại Hà Nội của ANZ không ảnh hưởng tới hoạt động và cam kết của ANZ cũng như việc phục vụ nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng tại Việt Nam.

Nhật Duy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới