Hủy
Kinh Doanh

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Ngoại trưởng Hoa Kỳ

Thứ Năm | 10/10/2013 12:07

Bên lề Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 23 tại Brunei, sáng 10/10, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry.
 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao việc Ngoại trưởng John Kerry cùng Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh vừa ký tắt Hiệp định hợp tác về sử dụng năng lượng hạt nhân vì mục đích hòa bình.

Đây là một tiến triển tích cực, là bước đi quan trọng trong việc tạo cơ sở pháp lý cho việc Việt Nam tiếp cận công nghệ cao của Hoa Kỳ về năng lượng hạt nhân và thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân dân sự trong tương lai.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hoan nghênh các kết quả đạt được trong đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), trong đó có việc tái khẳng định quyết tâm kết thúc đàm phán trong năm 2013 để có được một Hiệp định có chất lượng cao, cân bằng lợi ích và có tính đến sự đa dạng về trình độ phát triển của các nước thành viên.

Vui mừng về việc hai nước đã ký tắt Hiệp định hợp tác về sử dụng năng lượng hạt nhân vì mục đích hòa bình, Ngoại trưởng John Kerry cho rằng Hiệp định được triển khai sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác kinh tế giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.

Ngoại trưởng John Kerry khẳng định Chính phủ Hoa Kỳ coi trọng thúc đẩy hợp tác với Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư… đồng thời triển khai nhanh việc đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương cũng như các thỏa thuận hợp tác giữa hai nước.

Tại cuộc gặp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Ngoại trưởng John Kerry đã trao đổi thẳng thắn trên tinh thần xây dựng về một số vấn đề hai bên cùng quan tâm, trong đó có vấn đề bảo đảm quyền con người, tự do thông tin.

Trước đó, Ngoại trưởng John Kerry và Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã ký tắt Hiệp định hợp tác về sử dụng năng lượng hạt nhân vì mục đích hòa bình.

Nguồn TTXVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới