Hủy
Kinh Doanh

Tiêu thụ thủy sản Trung Quốc tăng do lo ngại dịch cúm gia cầm

Thứ Hai | 15/04/2013 10:52

Trung Quốc là một trong những thị tiêu thụ thủy sản lớn nhất và quan trọng nhất của Việt Nam.
 

Tiêu thụ thủy sản ở Trung Quốc tăng do lo ngại dịch cúm gia cầm tiếp tục lan rộng tại nhiều địa phương của Trung Quốc.

Theo trang web JRJ.com, một trang web thuộc sở hữu của Tập đoàn Dữ liệu quốc tế, lượng thủy sản bán tại Trung Quốc trong tuần kết thúc ngày 12/4 tăng 15% so với tuần trước đó và sẽ tiếp tục tăng lên. Theo JRJ, giá cá trắm cỏ, cá cheo và cá bống tăng từ 22-30% trong 10 ngày đầu tháng 4.

Cũng theo báo cáo của JRJ, vì cúm gia cầm, người Trung Quốc chọn hải sản thay vì thịt gà, vịt và chim bồ câu. Một số thị trường gia cầm ngừng kinh doanh, gà đông lạnh cũng không còn được lựa chọn. Trong khi đó, thị trường thủy sản đang ngày càng phát triển, giá tăng mỗi ngày.

Theo số liệu chính thức, triển vọng giá thủy sản năm 2013 rất khả quan. Học viện Khoa học Xã hội Trung Quốc trong tuần qua dự đoán giá các sản phẩm thủy sản sẽ tăng 11% năm nay, vượt dự báo mức tăng trung bình 8%/năm của các sản phẩm nông nghiệp.

Còn theo Hiệp hội chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tính từ đầu năm đến ngày 15/3, kim ngạch xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc đạt 79,99 triệu USD, đứng thứ 4 sau EU, Mỹ và Nhật Bản.

Nguồn Seafoodsource/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới