Hủy
Kinh Doanh

Toong tham vọng mở rộng sang Lào và Campuchia

Mạnh Đức Thứ Ba | 10/04/2018 15:14

Openasia

Toong sẽ mở 9 địa điểm dành cho không gian làm việc chung tại ba nước Đông Dương với tổng diện tích 13.000m2 vào cuối năm nay.
 

Toong, nhà khai thác không gian làm việc chung hàng đầu của Việt Nam, sẽ mở rộng sang Lào và Campuchia trong năm nay bằng cách hợp tác với các nhà phát triển bất động sản và các nhà cung cấp dịch vụ trong khu vực.

Công ty bắt đầu mở rộng ra nước ngoài khi Toong Royal Square, khu làm việc chung đầu tiên tại thủ đô Viêng Chăn Lào, khai trương vào nửa sau của năm 2018. Khu phức hợp Royal Square ở thành phố này bao gồm một khách sạn Crowne Plaza, văn phòng hạng A không gian và một trung tâm thương mại cao cấp thuộc tập đoàn BIM của Việt Nam. Toong cũng dự định sẽ mở một địa điểm gần ga Phnom Penh ở thủ đô của Campuchia trong quý IV/2018.

Đỗ Sơn Dương, nhà sáng lập và CEO của Toong nói với Nikkei Asian Review: "Chúng tôi sẽ mở 9 địa điểm dành cho không gian làm việc chung tại ba nước Đông Dương với tổng diện tích 13.000 m2 vào cuối năm nay".

Vị Giám đốc điều hành 35 tuổi này thành lập Toong tại Hà Nội vào năm 2015, 2 năm sau khi các không gian làm việc chung xuất hiện trên thị trường bất động sản Việt Nam. Toong, có nghĩa là "tổ ong", tạo ra một môi trường làm việc hiện đại cho các cá nhân cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Toong ra mắt địa điểm không gian làm việc chung tại Việt Nam trong bối cảnh nhiều người ch0 rằng không gian làm việc chung khó thành công. Nhưng mô hình này đã phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam, và nhà lãnh đạo của start-up này cũng mong muốn phát triển tương tự ở Lào và Campuchia.

Ông Dương cho biết: "Chúng tôi sẽ là người tiên phong, chứ không phải là kẻ đi sau”. Toong mở địa điểm làm việc chung thứ hai tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày thứ 4, đây là không gian làm việc chung thứ 6 của start-up này tại Hà Nội, Đà Nẵng và Hồ Chí Minh. Các khu không gian làm việc chung của hãng có diện tích trung bình 1.000m2, với khoản đầu tư 300.000USD, thời gian thu hồi vốn tại mỗi địa điểm dự kiến ​​trong khoảng 2,5 năm và 3,5 năm.

Toong tham vong mo rong sang Lao va Campuchia
 

Vào tháng 3, start-up này đã ký một hợp tác với Indochina Vanguard, liên doanh khách sạn Indochina Capital và Vanguard Hotels để mở các không gian làm việc tại Wink Hotels, một thương hiệu có kế hoạch mở 20 khách sạn trong 5 năm tới tại Việt Nam và các nước láng giềng. Ông Hạnh Phạm, cán bộ của Indochina Capital cho biết, thỏa thuận nhằm cung cấp các dịch vụ làm việc "sang trọng" bên trong khách sạn, thay thế trung tâm thương mại truyền thống.

Toong nhắm tới mở rộng sang các nước Đông Nam Á khác, tìm kiếm thêm đối tác trong khu vực. Ông Dương nói, không gian làm việc hiện đại ngày càng thu hút thế hệ trẻ và năng động bằng cách tạo ra một môi trường làm việc thoải mái, kinh tế cũng như văn hóa làm việc sáng tạo cho khách hàng.

Chiến lược của Toong đã thu hút được các nhà đầu tư và đối tác bao gồm Open Asia Group, Indochina Capital, CapitaLand Vietnam, United Overseas Bank, International Enterprise Singapore và Indochina Vanguard. Họ đã hỗ trợ về giá trị và vốn giúp Toong phát triển trong suốt ba năm qua và sẽ cũng sẽ hưởng lợi từ việc mở rộng.

Không gian làm việc chung là một phân khúc mới trong thị trường bất động sản. Các Start-up, người làm việc tự do và các công ty nhỏ đã giúp tăng diện tích của phân khúc này tại Việt Nam lên 14.500m2 vào năm ngoái. Hơn mười nhà khai thác đã tham gia vào thị trường như Dreamplex, Up, Circo và The Hive. Savills Việt Nam kì vọng phân khúc này tiếp tục phát triển, vì nó phù hợp với sự tiến triển của cách làm việc của millennials (những người sinh ra từ khoảng năm 1980 đến những năm đầu thập niên 2000).


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới