Hủy
Kinh Doanh

Trình Thủ tướng đề án tái cơ cấu 8 ngân hàng yếu kém

Thứ Tư | 09/01/2013 10:51

Đối với 1 ngân hàng yếu kém còn lại, NHNN đang thẩm định phương án do ngân hàng này đề xuất để trình Thủ tướng Chính phủ cho ý kiến.
 

Theo thông cáo cáo chí của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) về tình hình hoạt động ngân hàng năm 2012 và định hường 2013, cơ quan này cho biết, đến nay đã trình xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ phương án cơ cấu lại của 8/9 ngân hàng yếu kém trước khi NHNN phê duyệt.

Đối với 1 ngân hàng yếu kém còn lại, NHNN đang thẩm định phương án do ngân hàng này đề xuất để trình Thủ tướng Chính phủ cho ý kiến.

Trên cơ sở phương án đã được phê duyệt, 3 ngân hàng đã tiến hành hợp nhất với nhau, 1 ngân hàng đã sáp nhập vào ngân hàng khác, 3 ngân hàng đang tiến hành tự cơ cấu lại và 1 ngân hàng sẽ hợp nhất vào TCTD khác.

Khi triển khai phương án cơ cấu lại đã được phê duyệt, các ngân hàng này phải triển khai các giải pháp cơ cấu lại toàn diện về tài chính, hoạt động, quản trị và khắc phục các sai phạm.

Quá trình xử lý các ngân hàng yếu kém được Ngân hàng Nhà nước kiểm soát chặt chẽ thông qua các biện pháp nghiệp vụ, bảo đảm khả năng chi trả đầy đủ tiền gửi của dân cư; không để xảy ra tình trạng rút tiền hàng loạt tại các ngân hàng; an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững; các ngân hàng yếu kém được NHNN kiểm soát, theo dõi chặt chẽ. Rủi ro hệ thống và nguy cơ đổ vỡ hệ thống ngân hàng từng bước được đẩy lùi, thanh khoản của hệ thống các TCTD, kể cả các ngân hàng yếu kém được cải thiện rõ rệt.

Các thông tin được đưa ra cho thấy, 9 ngân hàng yếu kém gồm: ngân hàng TMCP Sài Gòn, ngân hàng TMCP Tín Nghĩa, ngân hàng TMCP Đệ Nhất, Habubank, WesternBank, Navibank, Trustbank, TienPhongBank và nhiều khả năng ngân hàng còn lại là GPBank.Đến nay, 3 ngân hàng Sài Gòn, Đệ Nhất và Tín Nghĩa đã hợp nhất thành ngân hàng Sài Gòn (SCB), Habubank đã sáp nhập vào SHB, TienPhongBank tự tái cơ cấu, Trustbank cũng cho biết đề án tự tái cơ cấu đã được phê duyệt, WesternBank dự kiến hợp nhất vào PVFC.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới