Hủy
Kinh Doanh

Tỷ phú mới nhất từ làng game

Trang Lê Thứ Bảy | 30/11/2019 21:16

Ông Gang Ye, đồng sáng lập và Giám đốc hoạt động tại Sea. Ảnh: Handout

Ông Gang Ye, 39 tuổi, nhà đồng sáng lập tập đoàn Sea, là tỷ phú USD mới nhất của Singapore.
 

Người cựu công chức nhà nước Singapore đã trở thành tỷ phú mới nhờ vào tựa game Free Fire. Tựa game sinh tồn, được phân phối bởi tập đoàn Sea, nằm trong top 5 game được tải nhiều nhất trên kho ứng dụng của Apple và Google trong 3 quý liên tiếp của năm nay. Kể từ khi ra mắt vào năm 2017, nó đã tạo ra doanh thu lên tới 1 tỷ USD.

Điều đó giúp giá trị thị trường của Sea và tài sản của ông Gang Ye - nhà đồng sáng lập công ty, tăng gấp 3 lần. Ông từng tốt nghiệp Đại học Carnegie Mellon và đã làm việc cho Wilmar International Ltd và Ủy ban Phát triển Kinh tế Singapore. Người đàn ông 39 tuổi đã gia nhập hàng ngũ tỷ phú cùng với nhà đồng sáng lập Forrest Li. Hồi tháng 3, ông Li cũng đã trở thành tỷ phú....

Ông Ye chuyển từ Trung Quốc đến Singapore vào những năm 1990 khi còn là một thiếu niên và trở thành công dân đảo quốc sư tử, ngay sau khi trở về từ Mỹ. Ông giữ chức vụ giám đốc hoạt động của Sea kể từ năm 2017. Tỷ phú 39 tuổi nắm giữ 8,4% cổ phần công ty và có giá trị 1 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index.

Ông Forrest Li. Ảnh: scmp
Ông Forrest Li. Ảnh: scmp

Trong tháng này, cổ phiếu Sea đã lập đỉnh cao mới, sau khi công ty báo cáo doanh thu quý III tăng gấp 3 so với cùng kỳ lên 610,1 triệu USD. Trong khi Game là mảng kinh doanh lớn nhất của Sea, nền tảng thương mại điện tử Shopee của hãng cũng đang tăng trưởng nhanh. Doanh thu mảng này tăng hơn gấp ba trong quý III, thu hẹp lỗ ròng về mức 206 triệu USD. Việc Sea phụ thuộc vào "vài tựa game" được nhận diện là một trong các rủi ro kinh doanh của công ty trong báo cáo năm 2018.

Theo hãng nghiên cứu Iprice, Shopee hiện đứng đầu về mua sắm qua di động tại Đông Nam Á theo số lượng người dùng hoạt động hàng tháng và lượt tải về trong quý III. 

Ông Ye và ông Li là những tỷ phú mới nhất nổi lên nhờ ngành công nghiệp Game. Theo xếp hạng của Bloomberg, ông Tim Sweeney, người sáng lập của Epic Games, nhà sản xuất Fortnite, cũng sở hữu tài sản 7,2 tỷ USD. Và ông Gabe Newell, người sáng lập Valve Corp, vận hành nền tảng Steam, hiện có tài sản ròng trị giá 5,7 tỷ USD.

Thung lũng Silicon thích ứng với thực tế mới sau khi 100 tỷ USD tan biến

Tài trợ Fintech châu Á xuống mức thấp 4 năm, nhưng Đông Nam Á vẫn là điểm sáng

Nguồn SCMP


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới