Hủy
Kinh Doanh

Việt Nam chủ trì Hội nghị Bộ trưởng kinh tế ASEAN hẹp

Thứ Sáu | 22/02/2013 14:52

Việt Nam sẽ là nước chủ nhà tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN hẹp lần thứ 19 và các hội nghị liên quan tại Hà Nội từ ngày 7-10/3/2013.
 

Thông cáo được đăng tải trên trang thông tin chính thức của Hội nghị chobiết tại Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN hẹp lần thứ 19 (AEM Retreat 19th) lần này, các bộ trưởng kinh tế đến từ 10 nước ASEAN và Tổng Thư ký ASEAN sẽtập trung thảo luận nhằm đưa ra các sáng kiến quan trọng, các định hướng cụ thể cho năm 2013 với mục tiêu thiết lập cộng đồng kinh tế chung ASEAN vàonăm 2015.

Theo Bộ Công Thương, AEM Retreat lần thứ 19 này sẽ được tổ chức đồng thời với Hội nghị thượng đỉnhdoanh nghiệp ASEAN-EU (AEBS) lần thứ 3 với sự tham gia của lãnh đạo cấp cao Việt Nam, Bộ trưởng BộCông Thương Vũ Huy Hoàng, Bộ trưởng Brunei, Cao ủy thương mại EU, Tổng thư ký ASEAN.

AEBS lần này tiến hành ký Nghị định thư sửa đổi một số Hiệp định kinh tế ASEAN liên quan đến thươngmại hàng hóa và Nghị định thư về quy trình sửa chữa hoặc thay đổi các cam kết bảo lưu.

Bên cạnh đó, AEBS lần thứ 3 cũng thảo luận việc thành lập một diễn đàn đối thoại công-tư có sự thamgia của các bộ trưởng kinh tế các nước ASEAN, Cao ủy thương mại EU và các cộng đồng doanh nghiệpđến từ các nước ASEAN và EU; thảo luận sâu hơn các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh, cácquy định và cơ hội tiềm năng hợp tác cũng như các tồn tại giữa 2 khu vực kinh tế.

Ngoài ra, AEM Retreat lần thứ 19 cũng được tổ chức song hành với các hội nghị quan trọng gồm:Hội nghị tham vấn thương mại AEM-EU lần thứ 12 nhằm đưa ra các sáng kiến tăng cường hợp tác kinhtế, tạo thuận lợi hóa thương mại và đầu tư giữa khu vực ASEAN và EU; Hội nghị tham vấn AEM, Cao ủyThương mại EU với các doanh nghiệp ASEAN-EU; Hội nghị Bộ trưởng 5 nước về gạo.

Nguồn TTXVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới