Hủy
Kinh Doanh

VinaCapital rót 10 triệu USD vào Ricons

Như Mai Thứ Hai | 19/03/2018 09:13

Ricons/DealStreetAsia

VinaCapital đã đầu tư 10 triệu USD vào Công ty CP Đầu tư Xây dựng Ricons, công ty con của Công ty Cổ phần Xây dựng Cotec (CotecCons).
 

Đại diện VinaCapital nói với Deal Street Asia rằng: "Khoản Đầu tư này phù hợp với chiến lược đầu tư của chúng tôi vào các công ty được hưởng lợi từ tăng trưởng trong nước".

Việc đầu tư vào Ricons được thực hiện thông qua Quỹ VOF (Quỹ Cơ hội Việt Nam). Được thành lập vào năm 2004 như là một công ty đầu tư bất động sản, Ricons sau đó đa dạng hóa vào xây dựng. Từ đó đã thực hiện các dự án dân dụng và công nghiệp lớn trên cả nước. 

Các nhà đầu tư bao gồm Dragon Capital, SSI AM, Havana và Daiwa Investment. Tháng 1 vừa qua, Ricons đã hoàn thành việc chào bán hơn 8,13 triệu cổ phiếu ra công chúng thu về 203,4 tỷ đồng. Ngày 14.3, công ty  cũng chính thức tăng vốn điều lệ lên 305 tỷ đồng. Năm 2017, Ricons đã vượt mục tiêu đề ra cho cả doanh thu và lợi nhuận. Doanh thu thuần của công ty đạt 6,5 nghìn tỷ đồng và lợi nhuận ròng đạt 287 tỷ đồng tăng 37% và 50% so với năm 2017.

 CotecCons, vốn  sở hữu gần 15% cổ phần của Ricons, đã được chọn làm tổng thầu cho Landmark 81, một phần của Vinhomes Central Park. Sau khi hoàn thành, Landmark 81 sẽ là tháp cao nhất của Việt Nam. 

Tháng trước, VOF đã đầu tư 32,5 triệu USD để mua lại cổ phần thiểu số đáng kể trong Công ty Cổ phần Ba Huân, nhà sản xuất trứng và thịt gia cầm hàng đầu của đất nước. Trong tháng 1, Quỹ đầu tàu VinaCapital cũng đã đầu tư khoảng 45 triệu USD vào PV Power và Lọc hóa dầu Bình Sơn.

VinaCapital được thành lập vào năm 2003, là công ty quản lý đầu tư và quản lý tài sản hàng đầu tại Việt Nam, với danh mục đầu tư đa dạng với tài sản trị giá 1,8 tỷ USD.

Nguồn Deal Street Asia


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới