Hủy
Kinh Doanh

Vinatex đang chọn đơn vị tư vấn cổ phần hóa

Thứ Hai | 04/06/2012 19:06

Trước câu hỏi về việc Vinatex có kịp IPO trong năm 2012 hay không, đại diện Bộ công nghiệp chưa có câu trả lời cụ thể.
 

Chiều nay (4/6), Bộ Công thương tổ chức họp báo thường kỳ tháng 5.

Trước câu hỏi về việc cổ phần hóa của Tập đoàn dệt may Việt Nam (Vinatex), đại diện Vụ Công nghiệp nhẹ - Bộ Công thương cho biết, việc cổ phần hóa sẽ diễn ra thuận lợi do nhiều công ty của Vinatex đã cổ phần hóa.

Hiện Vinatex đã có văn bản gửi Bộ Công thương về việc lựa chọn 1 trong 5 đơn vị tư vấn xác định giá trị của doanh nghiệp. Tập đoàn đang chờ ý kiến của ban chỉ đạo cổ phần hóa của Bộ Công thương, vị đại diện này cho biết.

Trả lời báo Đầu tư chứng khoán ngày 4/6, ông Đặng Quyết Tiến, phó Cục trưởng Cục Tài chính doanh nghiệp cho biết, trong quá trình chuẩn bị cổ phần hóa, Vinatex vướng một số vấn đề về tài chính.

Trước câu hỏi về việc Vinatex có kịp cổ phần hóa để tiến hành phát hành cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) trong năm 2012 hay không, đại diện Vụ Công nghiệp nhẹ chưa có câu trả lời cụ thể.

Về đầu tư ngoài ngành của Vinatex (cuối năm 2011 chiếm khoảng 7% cơ cấu vốn, tức khoảng 200 tỷ đồng), đại diện Bộ Công thương cho biết sẽ thực hiện đúng lộ trình thoái vốn từ nay tới 2015, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Theo điều lệ tổ chức và hoạt động của Vinatex đã được Thủ tướng phê duyệt năm 2011, vốn điều lệ của tập đoàn là 3.400 tỷ đồng. Trong kế hoạch đầu tư phát triển giai đoạn 2011 - 2015, năm 2012 sẽ tiến hành cổ phần hóa công ty mẹ và các đơn vị thành viên còn lại của Vinatex nhằm thu hút vốn đầu tư.

Nguồn DVT/Bộ Công thương


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới