Hủy
Kinh Doanh

Vòng đàm phán TPP tiếp theo sẽ diễn ra tại Hà Nội từ 1 - 10/9

Thứ Sáu | 15/08/2014 12:52

Mỹ đang liên tục bày tỏ quyết tâm thúc đẩy kết thúc các vòng đàm phán TPP vào tháng 11 năm nay.
 

Theo nguồn tin từ Phòng Thương mại Hoa Kỳ (AmCham) tại Việt Nam, các nước tham gia đàm phán Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) sẽ tổ chức cuộc họp của các trưởng đoàn đám phán tiếp theo tại Hà Nội, từ ngày 1 đến 10/9.

Ngày 13/8, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry phát biểu tại Hawaii cuối chuyến đi kéo dài 5 ngày của ông tới Myanmar, Australia và quần đảo Solomon phát biểu rằng, TPP là chìa khóa cho khu vực châu Á Thái Bình Dương và cần phải hoàn tất cuộc đàm phán này.

Theo ông Kerry, TPP tạo ra tăng trưởng kinh tế, việc làm, bằng cách tạo ra một làn sóng đầu tư, doanh nghiệp thương mại. "Nếu TPP được thông qua, 40% GDP toàn cầu sẽ được kết nối bằng một hiệu định thương mại cao cấp".

Trong một dấu hiệu cho thấy Mỹ đang thúc đẩy kết thúc các vòng đàm phán vào tháng 11 năm nay, Mỹ và Nhật Bản đã cam kết với các quốc gia tham gia đàm phán TPP khác là sẽ công bố chi tiết các thảo luận song phương về việc tiếp cận thị trường cho tất cả các bên vào tháng 10. Động thái này được xem là sẽ mở ra một giai đoạn mới trong các cuộc đàm phán chuyên sâu về thuế quan của tất cả 12 nước thành viên TPP.

Nguồn Theo DVO/TH


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới