Hủy
Kinh Doanh

Vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng: 12 công nhân đã được đưa ra khỏi hầm

Thứ Sáu | 19/12/2014 17:46

Người thân của các công nhân bị mắc kẹt đang có mặt tại hiện trường cũng đã bật khóc vì quá mừng và xúc động.
 

17h30: 10 công nhân còn lại được đưa lên xe cứu thương về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng để tiếp tục theo dõi, điều trị.

17h10: Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải giao nhiệm vụ chỉ huy tất cả các lực lượng tại hiện trường. Trao đổi với phóng viên VOV, Đại tá Nguyễn Hữu Hùng, Phó tham mưu trưởng Bộ tư lệnh công binh vui mừng cho biết, các công nhân được giải thoát theo ngách trái. Điều này cho thấy tính toán của công binh tiếp cận hướng này là hiệu quả và sớm tiếp cận được những người mắc kẹt.

Lực lượng công binh đào hầm tiếp cận bên phía ngách trái,khi được khoảng 14m thì bất ngờ tiếp cận được đường hầm (theo tính toán trước đó là khoảng 30m) và phát hiện các nạn nhân, sau đó giải thoát toàn bộ 12 công nhân ra ngoài an toàn.

16h55: Thêm 2 công nhân được xe cứu thương đưa đến bệnh viện. Một nhân viên y tế cho biết, sức khỏe các công nhân không có vấn đề gì nghiêm trọng, nhưng sau khi được kiểm tra sức khỏe ban đầu cần đưa về tuyến bệnh viện để tiếp tục theo dõi, điều trị

16h50: Phóng viên VOV tại hiện trường cho biết, 1 công nhân vừa được cứu thoát đã được xe cứu thương đưa lên bệnh viện. Tại hiện trường, hàng chục chiến sĩ công binh hoàn thành nhiệm vụ cứu hộ, đang đi đi ra khỏi hầm. Tuy mệt mỏi nhưng trên khuôn mặt của các chiến sĩ đều vui mừng, phấn khởi khi tham gia cứu hộ thành công. 

16h40: Theo tin mới nhận được từ phóng viên Đài TNVN tại nơi cứu hộ vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng - Đa Chomo, toàn bộ 12 công nhân bị mắc kẹt tại hầm thủy điện đã được giải thoát.

Các công nhân bị mắc kẹt được đưa ra khỏi hầm

 

Theo quan sát thì có nhiều người đang được các nhân viên y tế hỗ trợ, quấn chăn ấm đưa vào lán trại trong tiếng reo hò của mọi người tại hầm thủy điện. Người thân của các công nhân bị mắc kẹt đang có mặt tại hiện trường cũng đã bật khóc vì quá mừng và xúc động. 

Có khoảng 10 xe cứu thương đang có mặt tại hiện trường để sẵn sàng đưa các công nhân gặp nạn về các tuyến bệnh viện theo kế hoạch để phục hồi sức khỏe. Qua quan sát, có thể thấy một số công nhân được giải cứu có dấu hiệu mệt mỏi, tuy nhiên sức khỏe của họ vẫn ổn định và đang được sự chăm sóc, hỗ trợ nhiệt tình của các nhân viên y tế tại hiện trường.

16h20: Kỹ sư Phạm Văn Hanh, cán bộ Công ty Sông Đà 10 tham gia cứu hộ từ hầm ra cho biết: Lực lượng chức năng vừa đưa được thêm 1 bóng điện cao áp 1.000W vào bên trong đường hầm, nơi 12 công nhân mắc kẹt. Hiện nay, trong hầm đã khá khô ráo do nước được xả ra từ mũi khoan cửa hạ lưu, ánh sáng đã tốt hơn, việc đi lại của 12 công nhân đã thuận lợi.    

16h10: Theo phóng viên Hiếu Hiền - Cơ quan thường trú Đài TNVN tại TPHCM: Trưa nay (19/12), Bệnh viện Chợ Rẫy đã điều thêm 6 chuyên gia y tế đến hiện trường vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng - Đạ Chomo (huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng) để hỗ trợ cấp cứu.

Đoàn chuyên gia y tế của Bệnh viện Chợ Rẫy do bác sĩ Nguyễn Văn Khôi, Phó Giám đốc bệnh viện làm trưởng đoàn đã khởi hành lúc 11 giờ trưa hôm nay (19/12). Đoàn  gồm có 6 người là các bác sĩ chuyên khoa 2, điều dưỡng của Khoa Hồi sức, Khoa Hồi sức tích cực và Khoa Chấn thương chỉnh hình. Dự kiến trong chiều nay, đoàn chuyên gia  y tế của bệnh viện Chợ Rẫy sẽ đến hiện trường.

Trước đó, trưa ngày 17/12, ba bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó có một Phó Giám đốc và hai bác sĩ của khoa Hồi sức cấp cứu cũng đã lên hiện trường vụ tai nạn để sẵn sàng hỗ trợ cấp cứu. Bệnh viện Chợ Rẫy cũng đã gửi dung dịch dinh dưỡng năng lượng cao đến hiện trường cho các công nhân bị kẹt trong hầm thủy điện.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới