Hủy
Kinh Doanh

Xét xử ‘bầu’ Kiên: Đại diện Vụ Pháp chế xin gọi điện để nhờ tư vấn

Thứ Tư | 21/05/2014 16:04

14 giờ, Tòa tiếp tục làm việc trở lại với phần thẩm vấn bị cáo Nguyễn Đức Kiên tại Công ty B&B, Công ty AFG và Công ty ACBI.
 

Trong phần thẩm vấn bị cáo Kiên về tội kinh doanh trái phép, HĐXX lần lượt mời đại diện Sở Kế hoạch - Đầu tư thành phố Hà Nội và TP.HCM để chất vấn về việc đăng ký kinh doanh. Đại diện hai cơ quan này lần lượt đưa ra một số văn bản, quy định, hướng dẫn kinh doanh, các quyền của doanh nghiệp trong việc đăng ký kinh doanh đối với doanh nghiệp.

Đối với các khoản đầu tư của các công ty do Nguyễn Đức Kiên quản lý, như ghi trong cáo trạng, bị cáo Kiên đều thừa nhận.

Tiếp đó, Chủ tọa hỏi ông Nguyễn Duy Biền, chuyên viên Ủy ban Chứng khóan Nhà nước về việc đầu tư, “kinh doanh cổ phiếu có phải dùng mã ngạch không?”. Ông Biền cho biết đấy là thẩm quyền của Bộ Kế hoạch - Đầu tư nên không thể trả lời. Ngoài ra, một số vấn đề liên quan được vị Chủ tọa Nguyễn Hữu Chính đặt câu hỏi, đại diện Ủy ban Chứng khoán Nhà nước trả lời là chưa kịp chuẩn bị tài liệu và sẽ trả lời vào ngày mai.

14 giờ 45 phút, đại diện Vụ Pháp chế, Bộ Kế hoạch - Đầu tư, trả lời HĐXX về việc đăng ký kinh doanh của Nguyễn Đức Kiên. Khi đứng dậy trả lời, vị đại diện Vụ Pháp chế xin phép gọi điện để được tư vấn. Nói về các văn bản mà Bộ Kế hoạch - Đầu tư ban hành, vị đại diện Vụ Pháp chế cho biết, tất cả các công văn liên quan đến kinh doanh đều do Bộ trưởng ký ban hành.

Khi HĐXX hỏi bà Nguyễn Hồng Vân, Phó trưởng phòng nghiệp vụ thuộc Cục Đăng ký kinh doanh của Bộ Kế hoạch - Đầu tư, về việc “ngành nghề kinh doanh có phải đăng ký hay không?”. Bà Vân cho biết: “Bộ Kế hoạch - Đầu tư có trách nhiệm hướng dẫn các doanh nghiệp. Việc đăng ký ngành nghề kinh doanh thuộc cơ quan chuyên ngành có thẩm quyển là Bộ Tài chính.

Nguồn Thanh Niên


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới