Hủy
Multimedia

Con đường đến đế chế tỉ USD của Starbucks

Trang Lê Thứ Ba | 15/01/2019 19:49

Có một sự thật rằng Starbucks đang phải rất “vất vả” để có thể lôi kéo khách hàng Mỹ lui tới các cửa hàng của hãng một cách thường xuyên hơn.
 

Dưới sự điều hành của Howard Schultz, Starbucks theo đuổi chiến lược “tăng trưởng nóng” vào những năm cuối thập niên 80 và những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước. Khi tiến hành niêm yết trên sàn chứng khoán vào năm 1992, công ty lúc đó sở hữu tổng cộng 165 cửa hàng.

4 năm sau, Starbucks đã mở cửa hàng thứ 1.000, chính thứ lấn sang sân chơi quốc tế khi hiện diện tại các thị trường Nhật Bản và Singapore. Tốc độ tăng trưởng lúc bấy giờ thực sự ấn tượng và cửa hàng thứ 2.000 được khai trương chỉ 2 năm sau đó.

Trong buổi gặp mặt với các chuyên gia phân tích, Công ty tiết lộ kỳ vọng mức thu nhập trên cổ phiếu dựa trên cơ sở đã điều chỉnh sẽ tăng ít nhất 10% mỗi năm. Trước đó công ty đã đưa ra dự báo lên đến 12%.

Giám đốc Tài chính mới Pat Grismer, cho biết liên minh cà phê giữa công ty với Nestle sẽ giúp gia tăng mức thu nhập trên cổ phiếu đã điều chỉnh trong 2 năm 2020 và 2021, góp phần vào tốc độ tăng trưởng lên đến 13% của công ty trong hai năm này.

Nhìn chung lại, Johnson đang có cách tiếp cận khá thận trọng về tốc độ phát triển của công ty trong khoảng thời gian ông năm giữ vai trò CEO.

Cổ phiếu của Công ty đã tăng 7% trong năm 2018.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới