Hủy
Multimedia

Kinh nghiệm "thoát rác nhựa" của Hà Lan

Diễm Quỳnh Thứ Tư | 16/01/2019 14:06

Công viên tái chế là một công viên nổi ở Rotterdam, Hà Lan, được làm hoàn toàn bằng nhựa tái chế được thu thập từ cùng một dòng sông.
 

Nhiều người cho rằng tất cả rác thải đều nằm ở bãi rác hoặc không may ở các đại dương của chúng ta, nhưng tại một thành phố châu Âu, họ đang biến các mảnh vụn nhựa của thành phố thành thứ mà cộng đồng của họ thực sự có thể sử dụng, một công viên công cộng nổi.

Công viên tái chế là một công viên nổi ở Rotterdam, Hà Lan, được làm hoàn toàn bằng nhựa tái chế được thu thập từ cùng một dòng sông hiện đang trôi nổi. Không chỉ là không gian độc đáo cho cộng đồng ghé thăm, mà công viên nổi còn làm sạch Nieuwe Maas Dòng sông, ngăn chặn nhựa từ thành phố trước khi họ tiến về phía đại dương.

Gần 5 năm trong quá trình sản xuất, từ thiết kế công viên đến thu hồi nhựa, biến nó thành một thứ gì đó mới và gây quỹ, Recycl Island Foundation cuối cùng đã ra mắt nguyên mẫu công viên vào 8.2018.

Kinh nghiem
 

Công viên đã được xây dựng từ các phần hình lục giác mô-đun, có nghĩa là nó có thể tiếp tục mở rộng khi vật liệu mới được thu thập. Công viên không chỉ phục vụ để giảm ô nhiễm nhựa mà còn được thiết kế như một môi trường sống hoang dã cho các loài động vật siêu nhỏ như ốc sên, giun dẹp, ấu trùng, bọ cánh cứng và cá.

Kinh nghiem
 

Nguyên mẫu này cho thấy tiềm năng của những gì chúng ta có thể làm với rác biển. Công viên tái chế là một cấu trúc xanh nổi, nơi chim đang làm tổ, cá đang bơi và là nơi mọi người có thể tận hưởng khoảnh khắc thư giãn trên mặt nước.Từ hai yếu tố chỗ ngồi, du khách có thể thấy thiên nhiên chiếm giữ sự kết hợp mới này của cảnh quan nhân tạo và tự nhiên, người sáng tạo dự án Ramon Knoester chia sẻ.

Quỹ đảo tái chế và 25 đối tác cuối cùng đã tạo ra Công viên tái chế, đặt bẫy dọc theo sông Meuse để thu gom rác thải nhựa sau đó biến nó thành 28 khối lục giác tạo nên công viên. Nhóm nghiên cứu đã dành 1.5 năm để phát triển, thử nghiệm và cải thiện bẫy rác, cuối cùng phát triển một hệ thống để thu giữ nhựa trôi nổi trên sông và cảng. Bẫy rác của chúng bắt và chứa rác trôi nổi mặc dù giao thông tàu và thủy triều thay đổi.

Công viên tái chế không phải là dự án duy nhất trên toàn thế giới nơi mọi người đang xem xét tác động môi trường của ô nhiễm trong khu vực địa phương của họ. Nhiều cá nhân và cộng đồng trên khắp thế giới đang tìm kiếm những cách sáng tạo để tái sử dụng nhựa theo những cách làm nổi bật vấn đề ô nhiễm nhựa và thách thức người xem xem xét lối sống của họ tác động đến hành tinh như thế nào.

Nghệ sĩ người Indonesia Eko Nugroho đã biến rác thải nhựa thành một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt tuyệt đẹp có tên là "Bó hoa tình yêu"  tác phẩm điêu khắc 30 'x 20' được làm hoàn toàn từ rác thải nhựa. Một nghệ thuật sắp đặt đầy khiêu khích ở vùng núi Hy Lạp đã sử dụng hơn 300.000 chai nhựa bị khách du lịch bỏ lại. Những dự án sáng tạo độc đáo này nhằm mục đích làm nổi bật cách ít hơn một nửa tổng lượng tiêu thụ chai nhựa của chúng tôi được tái chế.

Tại Công viên tái chế ở Rotterdam, công viên nổi góp phần phủ xanh thành phố và cải thiện hệ sinh thái ở cảng Rotterdam. Hiện tại họ đang tìm kiếm một địa điểm cố định.

Nguồn weforum


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới