Hủy
Phát triển bền vững

Ngân Tín và Tín Thành hợp tác chiến lược năng lượng xanh

Cẩm Tú Thứ Hai | 30/09/2024 16:55

Lãnh đạo hai Tập đoàn trao biên bản hợp tác

 
 
Trước mắt hai Tập đoàn sẽ hợp tác trong thực hiện Dự án cây Cao lương để sản xuất hydro sinh học, thùng nhiên liệu đa năng và sinh khối...

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Trương Đình Hải, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Ngân Tín cho biết: Tập đoàn Ngân Tín đã cùng các đối tác nước ngoài tiến hành nghiên cứu, khai thác, xây dựng nhà máy sản xuất năng lượng xanh bằng các công nghệ tiên tiến, nhằm phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu đi các nước trên thế giới.

Hiện Tập đoàn đang triển khai thực hiện xây dựng Nhà máy điện sinh khối 12MW nằm trong Cụm Công nghiệp Bắc Sơn 2 tại tỉnh Lạng Sơn; Tập đoàn cũng đang thực hiện tìm hiểu nghiên cứu Khu năng lượng 700 ha tại Bình Đại (Bến Tre), trong đó tập trung vào thực hiện các dự án điện gió, điện mặt trời và điện khí hydro.

Việc hợp tác giữa Tập đoàn Ngân Tín và Tập đoàn Tín Thành về phát triển năng lượng xanh đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực chung của cả hai bên doanh nghiệp, hướng tới một tương lai bền vững.  

Phát biểu tại Lễ ký, Ông Trần Đình Quyền- Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tín Thành cho biết: “ Trên nền tảng những thành công đã đạt được cùng nhiều phát minh khoa học kĩ thuật được đăng kí bản quyền tại Việt Nam và tại Mỹ, Tập đoàn Tín Thành đã mạnh mẽ triển khai các lĩnh vực, cụ thể như:

Nền nông nghiệp bắc cầu bền vững từ cây Cao Lương: chiến lược triển khai 2 triệu héc ta Cao Lương giai đoạn 2025-2035, hấp thụ 800 triệu đến 1 tỉ tấn CO2 và sản xuất nhiên liệu thay thế. Tạo việc làm và cải thiện thu nhập cho người dân các địa phương có dự án, đặc biệt là các địa phương có đất trồng kinh tế thấp.

Thùng nhiên liệu đa năng và cách mạng Logistics – Vận tải toàn cầu: chiến lược sản xuất 72 triệu tấn nhiên liệu Hydrogen sinh học từ cây Cao Lương giai đoạn 2025-2035 tích tụ vào thùng nhiên liệu đa năng để phục vụ cho 2 triệu xe vận tải trên toàn cầu.

Nhiên liệu tái tạo thay thế nhiên liệu hóa thạch: Tập đoàn đã cho ra loại nhiên liệu thế hệ mới được tận dụng từ nguồn phế thải nông nghiệp, công nghiệp và sinh hoạt dân dụng để có nguồn nhiên liệu rắn RDF và nhiên liệu lỏng RO Queen  nhằm thay thế nhiên liệu than đá để giảm chi phí giá thành sản xuất điện và giảm phát thải khí nhà kính và mang lại nhiều lợi ích khác về môi trường, kinh tế. Chiến lược đến giai đoạn 2025-2035 sẽ thay thế hoàn toàn 100.000 MWh nhiệt điện đang đốt bằng bằng nhiên liệu than đá để thay thế bằng loại nhiên liệu mới này.

Ông Trần Đình Quyền nhấn mạnh: Với tầm nhìn xa mang tính chiến lược bền vững và hiệu quả, các dự án mà tập đoàn Tín Thành đang triển khai sẽ hấp thụ và đóng góp cho thị trường tín chỉ carbon không dưới 2 tỉ tấn CO2.

Theo thỏa thuận, hai bên cam kết thiết lập mối quan hệ hợp tác kinh doanh chặt chẽ với mục tiêu hợp tác toàn diện là quan hệ đối tác đầu tư chung cho các dự án tại Việt Nam và trên toàn thế giới; hỗ trợ và đảm bảo các hoạt động hợp tác, phát huy thế mạnh của hai bên về các lĩnh vực như: Công nghệ, kinh nghiệm vận hành, quản lý các dự án về công nghệ cho các ngành nông nghiệp, năng lượng, nhiên liệu ái tạo, môi trường và carbon vì lợi ích chung, theo đúng quy định và luật pháp. Trong đó, trước mắt hai Tập đoàn sẽ hợp tác trong thực hiện Dự án cây Cao lương để sản xuất hydro sinh học, thùng nhiên liệu đa năng và sinh khối; Nhà máy mẫu thay thế nhiên liệu điện than tại Việt Nam; Nhà máy đắp lốp xe, tái chế lốp xe tại Mỹ và chương trình vận tải tuần hoàn khép kín…


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới