Hủy
Trách nhiệm với cộng đồng

Coteccons Quảng Bình Marathon 2022: Sự kiện thể thao “xanh” của năm

Bích Vân Thứ Ba | 09/08/2022 10:09

Sự kiện do Coteccons phối hợp cùng UBND Tỉnh Quảng Bình tổ chức, đúng vào thời điểm Coteccons kỷ niệm 18 năm có mặt tại Việt Nam.
 

Hơn 4.036 bước chân, 2.018 vận động viên và hàng trăm cộng tác viên khắp cả nước đổ về Quảng Bình để tham gia cuộc đua trên cánh đồng điện gió lớn nhất Việt Nam. Ở lần đầu tiên tổ chức, Coteccons Quảng Bình Marathon 2022 có 3 cự ly: 21km, 10km và 5km. 

Dịp này, Coteccons Quảng Bình Marathon 2022 mang đến bộ sưu tập “những điều chưa bao giờ tìm thấy trên internet”. Cung đường được thiết kế để các vận động viên chạy ven những đồi cát trắng, len lỏi giữa những trụ điện gió khổng lồ và vận động viên có cơ hội ngắm hoàng hôn trên những đồi cát khổng lồ. Để vận động viên có thêm nhiều trải nghiệm, Coteccons Quảng Bình Marathon 2022 còn mang đến hoạt động cắm trại và đêm nhạc bùng nổ tại cánh đồng điện gió bậc nhất.

Thông qua giải đấu, Quảng Bình được nhiều người biết đến hơn. Miền đất miền Trung này không chỉ sở hữu hệ thống hang động Phong Nha Kẻ Bàng tầm cỡ thế giới, mà còn nhiều địa điểm du lịch, ẩm thực, văn hoá khác đang chờ được khám phá.

Coteccons Quảng Bình Marathon 2022 lần đầu tổ chức thu hút hàng ngàn chân chạy với chiếc huy chương đáng có trong bộ sưu tập được làm từ nguyên liệu tái chế: ống hút, hộp sữa giấy, ly/nắp nhựa dùng 1 lần… Đặc biệt, với mỗi 5km hoàn thành, các vận động viên sẽ góp thêm 1 cây xanh để cùng Coteccons hưởng ứng Đề án phủ xanh của Thủ tướng Chính phủ. Dự kiến có khoảng 10.000 cây xanh được trồng mới sau giải chạy này. 

Hơn hết, giải chạy được tổ chức tại Cụm trang trại điện gió B&T, nơi sở hữu năng lượng xanh đến từ cánh đồng điện gió, được thiết kế với khoảng 60 trụ turbine có công suất khoảng 4,2MW/trụ, đóng góp vào năng lượng sạch, bền vững của quốc gia.

Ông Võ Hoàng Lâm, Tân Tổng giám đốc Coteccons, nhấn mạnh: “Thông qua giải chạy, Coteccons mong muốn gửi gắm những điều mới mẻ từ trong ra ngoài. Bên trong là tinh thần tiến lên, dám đương đầu, sẵn sàng bước về phía trước với ý chí vượt qua thử thách và khao khát thành công. Bên ngoài là sự phụng sự cộng đồng gắn với những giá trị bền vững”. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới