Hủy
Trách nhiệm với cộng đồng

Faslink và Singtex thúc đẩy sự phát triển của ngành thời trang xanh và bền vững

Nhật Linh Thứ Tư | 13/03/2024 09:58

Lễ ký kết giữa Faslink và Singtex tại TP.HCM.

Thông qua nhiều hoạt động như phát triển sản phẩm mới, tái chế thời trang cũ, trồng cây...
 

Ngày 13/3, Công ty Cổ phần Kết nối Thời trang - Faslink ký kết hợp tác chiến lược toàn diện với Công ty Singtex, đơn vị cung cấp vải sợi xanh hàng đầu tại Đài Loan trong việc cung ứng dòng vải sợi S.Café có chứng thực tại Việt Nam. Đây cũng là bước đi chiến lược tiếp theo của Faslink trong hành trình thúc đẩy ngành thời trang Việt Nam phát triển xanh và bền vững. 

Đáng chú ý, công nghệ S.Café được Singtex phát minh vào năm 2008, sử dụng chai nhựa và bã cà phê để kéo thành sợi vải, mang nhiều tính năng vượt trội: thấm hút mồ hôi, kiểm soát mùi cơ thể, thoáng mát, khô nhanh và chống tia cực tím. Quy trình xử lý vải sợi S.Café đã được công nhận bảo vệ môi trường khi giảm 50% phát thải carbon, tiết kiệm 30% năng lượng và 70% lượng nước sử dụng trong quá trình nhuộm. 

Ngoài ra, Faslink và Singtex sẽ cùng triển khai chương trình tái chế các sản phẩm thời trang cũ được làm từ vải sợi S.Café, thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn cũng như tạo ra tác động tích cực đến cộng đồng và môi trường. Faslink sẽ triển khai dự án thu gom bã cà phê tại Việt Nam theo tiêu chuẩn của Singtex với mục tiêu tạo ra các sản phẩm dệt may bền vững từ cà phê Việt Nam. 

Tính đến nay, Faslink đã cung ứng gần 3 triệu sản phẩm từ vải sợi cà phê cho hơn 40 nhãn hàng thời trang như: Owen, Yody, Coolmate, Routine... Khát vọng lớn hơn, tận dụng lợi thế xuất khẩu thứ 2 thế giới và tiêu thụ hơn 2,5 triệu túi cà phê của Việt Nam, Faslink hướng đến mục tiêu sử dụng nguồn nguyên liệu bã cà phê nội địa để sản xuất vải sợi cà phê trong nước. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới