Hủy
Trách nhiệm với cộng đồng

Hoa hậu H’Hen Niê góp 1.000 cây nhân Ngày Thế giới Trồng cây

Thanh Hằng Thứ Ba | 26/03/2024 10:59

Trong năm 2023, nhân dịp kỷ niệm 5 năm đăng quang, Hen đã đồng hành cùng Gaia phục hồi 5ha rừng Lim, tương đương 5.070 cây. Nguồn ảnh: Gaia

Nhân dịp Ngày Quốc tế về Rừng 21/3/2024, Hoa hậu H’Hen Niê đã cùng Gaia triển khai các hoạt động trồng rừng tại Vương Quốc gia Bến En và Xuân Liên.
 

Trong năm 2023, nhân dịp kỷ niệm 5 năm đăng quang, Hen đã đồng hành cùng Gaia phục hồi 5 ha rừng Lim, tương đương 5.070 cây. Năm 2024, không hề hứa trước nhưng Hen tiếp tục góp thêm 1.000 cây. Nhờ có Hen kết nối mà có thêm nhà tài trợ doanh nghiệp và cá nhân góp rừng cùng Gaia. Tuy vậy, đâu đó Hen vẫn vướng phải điều tiếng “chê bèo” vì góp rừng ít! 

"Sự thật là Hen là một trong những người góp nhiều cây nhất cho chương trình “Góp cây cho rừng Lim sống lại” giúp hoàn thành mục tiêu phục hồi 40 ha rừng nơi đây", bà Đỗ Thị Thanh Huyền, Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia chia sẻ.

Liên tiếp 3 năm từ 2022 đến 2024, cứ đến ngày 21/3, Hoa hậu H’Hen Niê lại hân hoan cùng Gaia về rừng, trồng cây. Người con gái của đại ngàn dù đã có thành công rực rỡ ở nơi phố thị hào nhoáng nhưng vẫn rất nặng lòng với núi rừng. Đồng hành với Gaia trong hành trình năm nay, Hen được chiêm ngưỡng các cây di sản ngàn năm tuổi của Việt Nam, thăm lại các cây mình trồng vào 2 năm trước và trồng thêm những cây mới. 

Hoa hậu H’Hen Niê, Đại diện VQG Bến En và Bà Huyền Đỗ - Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia cùng trồng cây phủ xanh Bến En. Nguồn ảnh: Gaia
Hoa hậu H’Hen Niê, Đại diện Vườn Quốc gia Bến En và Bà Huyền Đỗ, Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia cùng trồng cây phủ xanh Bến En. Nguồn ảnh: Gaia.

Ngày Quốc tế về Rừng 21/3 được đại hội đồng Liên Hiệp Quốc thông qua để tôn vinh và nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của tất cả các loại rừng. Các quốc gia được khuyến khích thực hiện nỗ lực của địa phương, quốc gia và quốc tế để tổ chức các hoạt động liên quan đến rừng và cây xanh, chẳng hạn như các chiến dịch trồng cây. 

“Thành công của Hen ngày hôm nay chính là đến từ sự ghi nhận và yêu mến của cộng đồng. Do đó, Hen luôn muốn chia sẻ những may mắn mình có được đến mọi người, từ lợi nhuận có từ sáng tạo nội dung trên mạng xã hội đến tiền cát xê đi hát lần đầu tiên”, Hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ. 

Quay lại rừng Xuân Liên, cô vui khi thấy cây Pơ mu Hen trồng năm 2022 chỉ cao 1 m mà sau 2 năm đã cao đến gần 4 m. “Hen nghĩ đó là bởi vì Hen đã gửi gắm rất nhiều tâm tư tình cảm khi trồng cây nên cây đã vì thế mà khỏe mạnh, mau lớn”, cô nói.

Có thể bạn quan tâm:

Châu Á chọn xanh hoặc bị bỏ lại


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới