Hủy
Trách nhiệm với cộng đồng

Mở đường đến tương lai: Ngày hội ước mơ cho nữ sinh dân tộc thiểu số

Trịnh Tuấn Thứ Bảy | 19/08/2023 19:00

Các em nữ sinh biểu diễn tiết mục văn nghệ tại Đêm Gala

Đây là sự kiện được tổ chức thường niên cho các em nữ sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn.
 

VinaCapital Foundation (VCF) và Quỹ học bổng Vừ A Dính tổ chức Ngày hội Ước mơ cho các nữ sinh dân tộc thiểu số của chương trình Mở đường đến Tương lai tại Thành phố Hà Nội. Đây là sự kiện được tổ chức thường niên cho các em nữ sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn phấn đấu vươn lên trong học tập và được nhận học bổng từ chương trình Mở đường đến Tương lai. Chương trình trao học bổng toàn phần 7 năm học (3 năm THPT và 4 năm đại học) nhằm tạo cơ hội cho các nữ sinh tiếp tục con đường học vấn và theo đuổi ước mơ của mình. 

Năm học 2022 - 2023, 92% các nữ sinh của Mở đường đến Tương lai đạt học lực khá, giỏi, xuất sắc và kết thúc năm ba đại học với nhiều thành tích hoạt động xã hội nổi bật. Mùa hè năm nay, các em đều đang tích cực đi thực tập và tham gia vào các dự án của sinh viên năm cuối để chuẩn bị sẵn sàng cho chặng đường mới đang đón chờ phía trước sau khi tốt nghiệp. 

Sự kiện Ngày hội Ước mơ 2023 với chủ đề “Tự hào để Tỏa sáng” quy tụ 49 em nữ sinh từ khắp Việt Nam tham dự một chuỗi các hoạt động được thiết kế kỹ lưỡng diễn ra trong 4 ngày tại thủ đô Hà Nội, tạo cơ hội cho các em cùng nhau nhìn lại năm học thành công đã qua và có được sự chuẩn bị tốt nhất cho cột mốc quan trọng trên con đường học vấn sắp tới. Các buổi hội thảo đào tạo kỹ năng xen kẽ cùng các hoạt động tìm hiểu văn hóa được tổ chức trong 4 ngày sự kiện mang đến cho các nữ sinh cơ hội khám phá và trân trọng lịch sử Việt Nam, gặp gỡ và học hỏi từ các nhà lãnh đạo và chuyên gia truyền cảm hứng, đồng thời rèn luyện những kỹ năng cần thiết cho sự phát triển bản thân và sự nghiệp sau này.

Các buổi hội thảo xoay quanh các chủ đề như những kỹ năng mềm cần thiết trong thế kỷ 21, kỹ năng tìm việc và phòng tránh rơi vào cạm bẫy tài chính. Bên cạnh đó, các em nữ sinh còn được tham quan các địa danh lịch sử nổi tiếng như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Di tích Nhà tù Hỏa Lò, Đền Hai Bà Trưng và Làng gốm Bát Tràng để tìm hiểu về lịch sử nghìn năm văn hiến của Hà Nội.  Đặc biệt trong sự kiện Ngày hội Ước mơ năm nay, các em nữ sinh còn vinh dự được tới thăm Văn phòng Chủ tịch nước và gặp gỡ Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân để lắng nghe chia sẻ của bà về con đường sự nghiệp cũng như những thành tựu của Chính phủ. Với niềm tin vững chắc vào thế hệ trẻ của nước nhà, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã động viên tất cả các em nữ sinh cố gắng phấn đấu vươn lên khỏi nghịch cảnh, tự tin thể hiện bản thân và đóng góp cho sự phát triển của đất nước. 

Bà Trương Mỹ Hoa và Ông Don Lam trao tặng bằng khen cho các nữ sinh tốt nghiệp Cao đẳng
Bà Trương Mỹ Hoa và Ông Don Lam trao tặng bằng khen cho các nữ sinh tốt nghiệp Cao đẳng

Ngày hội Ước mơ 2023 khép lại với hoạt động tiệc Gala nhằm tôn vinh thành tích của các em nữ sinh với điểm nhấn là các tiết mục văn nghệ đặc sắc được thể hiện bởi chính các em cùng với hoạt động trao tặng học bổng cho năm học tiếp theo trên sân khấu. Buổi tiệc vinh dự được đón tiếp Bà Trương Mỹ Hoa – Nguyên Phó Chủ tịch nước Việt Nam, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Ông Don Lam – Tổng Giám đốc & Cổ đông sáng lập Tập đoàn VinaCapital, Chủ tịch Hội đồng quản lý VinaCapital Foundation, Ông Rad Kivette – Tổng Giám đốc VinaCapital Foundation cùng các lãnh đạo và các đối tác đồng hành với chương trình.

Mở đường đến Tương lai hướng tới mục đích giảm nghèo tại cộng đồng dân tộc thiểu số ở Việt Nam thông qua các chương trình giáo dục và đào tạo. Bắt đầu triển khai từ năm 2010, chương trình đã trao 2.351 học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn bao gồm cả học bổng toàn phần và cung cấp đào tạo kỹ năng thiết yếu cho các em nữ sinh sáng giá. Các em nữ sinh của Giai đoạn 1 đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, nhiều em trở về quê hương để làm việc và hỗ trợ cộng đồng địa phương. Chương trình Mở đường đến Tương lai khẳng định cam kết của Quỹ học bổng Vừ A Dính và VinaCapital Foundation hướng tới xây dựng một Việt Nam kiên cường nơi những nữ sinh dân tộc thiểu số được tạo động lực để trở thành những người tiên phong đóng góp cho sự phát triển kinh tế của cộng đồng, cải thiện cuộc sống của chính mình và mọi người xung quanh.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới