Hủy
Phong Cách Sống

12 trường đại học đào tạo ra nhiều tỉ phú bậc nhất nước Mỹ

Mai Khanh Thứ Năm | 28/10/2021 16:41

Trường Princeton, New Jersey có 8 tỉ phú trong Forbes 400 theo học. Ảnh: CNBC.

Số Danh sách 12 trường do Forbes thống kê năm nay có sự xuất hiện của 7 trường Ivy League danh giá (71 tỉ phú đã theo học tại 7 trường này).
 

Riêng Đại học Brown – ngôi trường còn lại thuộc Ivy League – không lọt vào danh sách này.

Dưới đây là danh sách 12 trường đại học có nhiều tỉ phú thuộc Forbes 400 năm 2021 theo học nhất.

Đại học Harvard

Địa chỉ: Cambridge, Massachusetts có 15 tỉ phú trong Forbes 400 theo học.

Harvard là trường top 12 duy nhất có nhiều tỉ phú thuộc danh sách Forbes 400 năm 2021 bỏ học nhất (4 người). Nhưng ngay cả sau khi loại trừ những người bỏ học, trường đại học này vẫn có nhiều tỉ phú từng theo học và tốt nghiệp nhất.

Trong số các tỉ phú tốt nghiệp tại đây có những tên tuổi lớn trong lĩnh vực tài chính như nhà sáng lập quỹ đầu cơ Ken Griffin của Citadel và Bill Ackman của Pershing Square; Phó chủ tịch điều hành Hamilton “Tony” James của tập đoàn đầu tư Blackstone… Những tỉ phú thuộc Forbes 400 năm nay từng bỏ học Harvard bao gồm Bill Gates, Mark Zuckerberg, Michael Dell và Gabe Newell.

Ảnh: TL.
Harvardcó 15 tỉ phú trong Forbes 400 theo học. Ảnh: CNBC.

Đại học Pennsylvania

Địa chỉ: Philadelphia có 14 tỉ phú trong Forbes 400 theo học.

4 tỉ phú, bao gồm hai con trai Leonard và Ronald Lauder cùng hai cháu trai Aerin và William Lauder của “bà hoàng” đế chế mỹ phẩm Estée Lauder đã theo học tại Đại học Pennsylvania. Cùng với đó, 10 tỉ phú khác trong danh sách Forbes 400 năm nay đã theo học và tốt nghiệp Trường kinh doanh Wharton thuộc Đại học Pennsylvania, bao gồm tỉ phú Elon Musk; “vua chứng khoán Mỹ” Steve Cohen; nữ doanh nhân Laurene Powell Jobs – vợ của cựu CEO Apple Steve Jobs.

Đại học Stanford

Địa chỉ: Stanford, California có 12 tỉ phú trong Forbes 400 theo học.

Nhà sáng lập kiêm CEO David Baszucki của nền tảng trò chơi Roblox; nhà đồng sáng lập ứng dụng giao dịch Robinhood Baiju Bhatt đều tốt nghiệp tại đây.

10 tỉ phú còn lại hoặc là các nhà sáng lập hoặc đồng sáng lập các công ty công nghệ hoặc đầu tư vào lĩnh vực này. Có thể kể tới một số cái tên như nhà đồng sáng lập Snapchat Evan Spiegel, nhà đầu tư Jim Breyer, nhà đồng sáng lập Paypal Peter Thiel…

Đại học Yale

Địa chỉ: New Haven, Connecticut có 12 tỉ phú trong Forbes 400 theo học

Năm nay, cựu sinh viên Đại học Yale, tỉ phú Stephen Schwarzman, nhà đồng sáng lập Blackstone đã lần đầu tiên lọt top 20 người giàu nhất nước Mỹ.

Những tỷ phú trong danh sách Forbes 400 năm nay từng tốt nghiệp ngôi trường danh giá này bao gồm hai nhà đồng sáng lập Pinterest Ben Silbermann và Paul Sciarra; Charles B. Johnson, ông chủ công ty đầu tư Franklin Templeton Investments; nhà sáng lập FedEx Fred Smith…

Đại học Nam California

Địa chỉ: Los Angeles có 10 tỉ phú trong Forbes 400 theo học.

Đây là nơi các tỉ phú tốt nghiệp tại đây đang hoạt động trong khá nhiều lĩnh vực khác nhau như phim ảnh (tỉ phú George Lucas với loạt phim Star Wars), phần mềm (nhà đồng sáng lập Marc Benioff của Salesforce), tài chính (Chủ tịch tập đoàn Hankey, Don Hankey).

Ông Scott Cook, người đồng sáng lập của tập đoàn phần mềm tài chính khổng lồ Intuit đã khởi nghiệp với tư cách là một doanh nhân khi được giao điều hành một câu lạc bộ (nay đã không còn tồn tại) tại ngôi trường này.

Đại học Cornell

Địa chỉ: Ithaca, New York có 9 tỉ phú trong Forbes 400 theo học.

3 anh em nắm quyền thừa kế của gia tộc SC Johnson gồm S. Curtis, H. Fisk Johnson và Helen Johnson-Leipold đã theo học Đại học Cornell.

Ảnh:
Trường Cornell có 9 tỉ phú trong Forbes 400 theo học. Ảnh: CNBC.

Nhà khoa học, Giáo sư Robert Langer, người vừa xuất hiện trong danh sách Forbes 400 năm nay cũng là cựu sinh viên của ngôi trường này. Các tỉ phú khác tốt nghiệp Đại học Cornell là hai nhà đồng sáng lập Wayfair là Steve Conine và Niraj Shah; tỷ phú David Duffield, nhà sáng lập PeopleSoft; nhà sáng lập Robert F. Smith của công ty đầu tư Vista Equity Partners…

Đại học Princeton

Địa chỉ: Princeton, New Jersey có 8 tỉ phú trong Forbes 400 theo học

Tỉ phú Jeff Bezos, người đứng đầu danh sách Forbes 400 năm nay, và vợ cũ MacKenzie Scott, người thuộc top 20 tỉ phú giàu nhất nước Mỹ, cùng theo học.

Các tỉ phú khác như cựu CEO Google Eric Schmidt, đồng sáng lập David Siegel của quỹ đầu cơ Two Sigma, nữ doanh nhân Meg Whitman… cũng đều tốt nghiệp tại trường này.

Đại học Michigan

Địa chỉ: Ann Arbor, Michigan có 7 tỉ phú trong Forbes 400 theo học.

Nhà đồng sáng lập Google Larry Page hiện là tỉ phú giàu nhất từng theo học tại Đại học Michigan. Cựu sinh viên, tỉ phú Stephen Ross hiện là một trong những nhà tài trợ lớn của trường. Trong khi đó, nhà đầu tư bất động sản Sam Zell đã học hỏi được những kinh nghiệm đầu tiên khi làm nhiệm vụ quản lý ký túc xá dành cho sinh viên.

Nhiều tỉ phú như nhà đồng sáng lập Eric Lefkofsky của Groupon, nhà sáng lập Steven Klinsky của công ty đầu tư New Mountain Capital hay hai anh em Hank và Doug Meijer, những người thừa kế chuỗi siêu thị Meijer, đều từng theo học và tốt nghiệp trường đại học này.

Đại học Columbia

Địa chỉ: New York có 7 tỉ phú trong Forbes 400 theo học

Tỉ phú ngành viễn thông Rocco Commisso không phải là cựu sinh viên duy nhất của Đại học Columbia có tên trong danh sách Forbes 400. Các tỉ phú Robert Kraft, ông chủ đội bóng chày New England Patriots; nhà đồng sáng lập Sami Mnaymneh của công ty cổ phần tư nhân H.I.G. Capital; tỉ phú Daniel Loeb, nhà đồng sáng lập quỹ đầu cơ Third Point hay ông trùm bất động sản Jerry Speyer cũng là các cựu sinh viên nổi tiếng của ngôi trường này.

Đại học California

Địa chỉ: Berkeley, California có 6 tỉ phú trong Forbes 400 theo học.

Các tỉ phú nổi tiếng xuất thân từ Đại học California có thể kể đến như nhà đồng sáng lập Intel Gordon Moore; giáo sư y khoa đại học Harvard Timothy Springer – người đứng sau thành công của vaccine ngừa COVID-19 của Moderna, nữ tỉ phú tự thân Alice Schwartz…

Ảnh: TL.
Trường California có 6 tỉ phú trong Forbes 400 theo học. Ảnh: CNBC.

Dartmouth College

Địa chỉ: Hanover, New Hampshire, có 6 tỉ phú trong Forbes 400 theo học.

Ngoài Leon Black, Dartmouth còn là nơi theo học của các tỉ phú như nhà sáng lập Stephen Mandel Jr. của quỹ đầu cơ Lone Pine Capital; William Conway Jr. - đồng sáng lập quỹ đầu tư Carlyle Group; tỉ phú Trevor Rees-Jones – người sáng lập công ty phần mềm Pegasystem…

Đại học Duke

Địa chỉ: Durham, Bắc Carolina có 6 tỉ phú trong Forbes 400 theo học.

6 tỉ phú thuộc Forbes 400 năm nay từng tốt nghiệp Đại học Duke bao gồm: thống đốc bang Illinois J.B. Pritzker; vợ cũ của tỉ phú Bill Gates, bà Melinda French Gates; hai người thừa kế tập đoàn kẹo cao su Wrigley là Marijke Mars và William Wrigley; nhà đồng sáng lập Jr. David Rubenstein của quỹ đầu tư Carlyle Group; và nhà đồng sáng lập sàn giao dịch tiền ảo Coinbase Fred Ehrsam.

4 điều giúp con có thể trở thành tỉ phú dù cha mẹ nghèo


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới