Hủy
Phong Cách Sống

Báo Sài Gòn Tiếp Thị ra số cuối cùng

Thứ Sáu | 28/02/2014 10:10

Hôm nay 28.2, Báo Sài Gòn Tiếp Thị (SGTT) phát hành số báo cuối cùng và nói lời chia tay bạn đọc của mình sau 19 năm hoạt động.
 

"Thừa hành quyết định "thu hồi giấy phép hoạt động báo chí" từ cấpcó thẩm quyền, Ban biên tập Báo SGTT trân trọng thông báo với quý bạn đọc là từ sau 28.2.2014, BáoSGTT trực thuộc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM (ITPC) sẽ ngưng xuất bản. Tờ SGTT số18 năm 2014 mà bạn đang cầm trên tay là số báo cuối cùng", Ban biên tập SGTT lý giải trong thôngbáo đến người đọc trong số báo nói trên.

Tuy nhiên "đội ngũ những người làm Báo SGTT mong sớm được gặp lạibạn đọc yêu quý của mình".

Trong số báo này, SGTT chạy một chuyên đề "Như một lời chia tay"như cách để trải lòng chia sẻ với bạn đọc.

"Thưa các bạn, đây là số báo cuối cùng của SGTT sau 19 năm hoạtđộng. Việc thông tin chúng tôi phải ngưng xuất bản ngoài ý muốn sau ngày 28.2 đã xuất hiện một thờigian dài. Hôm nay, với tư cách là người thực hiện trang thể thao cuối cùng này. Tôi xin mạn phépdùng trang này để nói lời từ biệt với độc giả thương yêu của mình", đó là đoạn mở đầu trong một bàiviết ở chuyên đề này.

Một lần nữa, bằng lời xin lỗi chân thành vì chúng tôikhông thể tiếp tục phục vụ các bạn được nữa. Chúng tôi xin cúi đầu cảm tạ những tình cảm mà bạn đọcđã dành cho chúng tôi trong suốt thời gian qua. Xin mượn tựa một cuốn sách với tựa đề "Nếu còn cóngày mai" để thắp lên hy vọng rằng, chúng ta sẽ còn gặp lại nhau ở đâu đó ở một ngày mai tươi sánghơn. (Trích một bài viết trên SGTT hôm nay)

Nhiều bạn đọc, những cây viết từng cộng tác với tờ báo này cũng lấy làm tiếc khi tờ báo của đội ngũnày không còn nữa. Nhà nghiên cứu triết học Bùi Văn Nam Sơn xuất hiện lần cuối trên số báo này vớitựa "Nếu còn có ngày mai..."

Trả lời câu hỏi của SGTT: Nếu không được sống như thế, chúng ta sẽsống tiếp như thế nào?, Bùi Văn Nam Sơn nói:

"Ai trả lời được thay ta? Không sống được như cũ thì… hoá sinh!Với vô vàn khả thể để lựa chọn. Nhân số báo từ biệt, thân chúc SGTT "hoá sinh", đẹp như cánh bướm!"Chưa vẹn hương thề" mà! "Mai sau dù có bao giờ, đốt lò hương ấy, so tơ phím này"…

Chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanhnói với tờ báo này rằng:
SGTT tuy "sinh sau đẻ muộn" nhưngđã nhanh chóng vươn lên có thị phần đáng kể và được sự tin cậy của độc giả và doanh nghiệp vì khátvọng nói lên sự thật, và tinh thần chia sẻ với bạn đọc và doanh nghiệp. SGTT là tờ báo cởi mở, đã vươn cao nhờ đứng trên vai những người khổng lồ.Tờ báo có đội ngũ cộng tác viên có chất lượng trong nước và ngoài nước, đã tổ chức nhiều cuộc toạđàm về các vấn đề thời sự của đời sống kinh tế - xã hội, quy tụ nhiều người với những suy nghĩ khácnhau. Tờ báo cũng thể hiện trách nhiệm xã hội cao, đã tổ chức quyên góp, cứu trợ ngườinghèo.

Sự ra đi của tờ báo ngày hôm nay để lại bao niềm nuối tiếc củangười đọc và bạn bè.

Trong khi đó, TS Lê Nguyễn Minh Quang, Tổng giám đốc công ty Bachi Soletanchi, thẳngthắn: "Chia tay tờ báo cũng là chia tay với nhiều trang mụcmà ngay chính mình cũng thường xuyên không đồng tình với các tác giả nhưng lại thú vị vì tìm thấynhững bài viết có cá tính riêng.

Mong rằng nhiều nhà báo, các cộng tác viên và những con ngườitừng gắn bó với SGTT vẫn tìm cho mình những trang báo tốt để viết và giữ được cho mình niềm tin vàgiá trị sống như tờ báo đã từng gieo vào lòng bạn đọc"...

Còn nói như cách của ông Huỳnh Bửu Sơn thì "Nhiệm vụ nhà báo vẫn phải tiếp tục!"

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới