Hủy
Phong Cách Sống

Thiết kế nơi "buộc" "ngựa sắt"

Thứ Tư | 20/11/2013 13:36

Các nhà thiết kế đã tạo ra những đồ vật tưởng chừng rất đơn giản nhưng lại là một chỗ "buộc" "ngựa sắt" rất hữu hiệu mà không phải thay đổi thiết kế của ngôi nhà.
 

Chiếc xe đạp tuy thân thuộc nhưng hiện nay đã trở thành thú chơi "đắt tiền" của không ít người trong giới trẻ. Tuy nhiên, trưng chiếc xe đạp ra thế nào cho mọi người biết chủ nhân vừa yêu thể thao lại có con mắt tinh đời thể hiện trên chiếc xe đạp" cũng là một điều khá lúng túng. Vì thế, các nhà thiết kế đã tạo ra những đồ vật tưởng chừng rất đơn giản nhưng lại là một chỗ "buộc" "ngựa sắt" rất hữu hiệu mà không phải thay đổi thiết kế của ngôi nhà.

1 - Chỉ với đôi "sừng bò" bằng kim loại, vừa mang tính trang trí lại vừa có công năng "buộc"chiếc xe đạp cố định một chỗ, nhà thiết kế Andreas Schieger người Úc đã giải quyết xong sựđau đầu của chủ nhân những căn hộ không mấy thoáng rộng. Đồng thời, cũng là cách "trưng" "con ngựasắt" như một niềm tự hào của chủ nhân ngôi nhà.
Các giá đỡ là một phần của " Fetish Upcycle ", một dự án mà Andreas lấy cảm hứng từ những bứctranh trừu tượng cảu danh họa Pablo Picasso. Nguyên liệu để chế tạo "đôi sừng bò" được làm hoàntoàn từ các bộ phận xe đạp tái chế.

2- Thiết kế mô phỏng như một chiếc kẹp hạt dẻ, nơi có thể "kẹp" chiếc xe đạp gọn nhẹ, đồng thờicũng là một giá để báo chí, chìa khóa xe… hết sức tiện lợi.


3- Sản phẩm của Thụy Sĩ này được thiết kế bởi nhà thiết kế Thomas Walde. Sự tiện lợi bất ngờđã khiến bạn có thể "ném" bất cứ vật dụng gì vào chiếc tủ đồ đa năng. Đó có thể là nơi để giày dép,sách báo, mũ bảo hiểm, túi xách, ô, áo mưa và đương nhiên là có cả không gian để cất hẳn một chiếcxe đạp.
4- Đối với những ai cẩn thận thì một chiếc giá đỡ nhẹ nhàng gắn trên tường với chiếc khóa hìnhchữ U thật to vừa thể hiện tính chu đáo của chủ nhân, vừa mang chút gì đó hài hước, sẽ là điểm nhấnkhó quên cho căn nhà của bạn.

5 - Một lần nữa, các vật dụng lại phát huy tính đa năng của nó khiến các nhà thiết kế có ý tưởngtrùng nhau: Một chiếc tủ để đồ luôn là nơi "móc" cố định chiếc xe đạp trong nhà một cách tốtnhất.

6 - Chỉ với vài phụ kiện ốc vít, và thanh sắt chữ L, nơi "buộc" con "ngựa sắt" của bạn đã gọn gàngtrong góc nhà. Tuy đơn giản là vậy nhưng sản phẩm này của IKEA do nhà thiết kế Thomas Stegelmanntạo ra lại rất hữu dụng với các căn nhà cần sự ngăn nắp, gọn gàng, tiện ích.

7 - Gầm cầu thang luôn là không gian lý tưởng để tận dụng lưu trữ mọi thứ. Chỉ cần một vài chiếcđinh chắc chắn, đóng ở những vị trí hợp lý, dự án "do it yourself" của bạn cho nơi "buộc" "ngựasắt" đã hoàn chỉnh và hết sức vừa lòng chủ nhân ngôi nhà.

8 - Đôi khi đau đầu, cầu kỳ nghĩ kiểu nọ, kiểu kia để khiến cho chiếc xe đạp có nơi cất phù hợprồi cuối cùng bạn cũng "à" lên với một kiểu thiết kế vô cùng đơn giản. Chỉ với 2 "mấu" gỗ sồi nhôra trên tường mà bạn có thể tự làm được, chiếc xe đạp của bạn đã được "móc" lên tường như một vậttrang trí đáng hãnh diện của chủ nhân.
9 - Với việc "tích hợp" giá để đồ nhỏ với nơi "treo" xe đạp, thiết kế này đã mang đến chochiếc tủ đựng đồ của bạn một hình thức khác lạ, vừa tiết kiện không gian, vừa tạo nên sự vui mắttrong cách trưng bày đồ vật. Các Bookbike được thiết kế bởi BYografia , và có thể được điều chỉnhđể phù hợp với bất kỳ kích thước xe đạp, đồng thời mang lại sự tiện dụng ngay ở bên cạnh, nơi bạncó thể tiện tay vứt đồ trên những giá trống.

10 - Chiếc kẹp xe đạp này có tên là Woodstick Iceberg trông rất cầu kỳ và đầy tính nghệthuật. Nó được chế tác từ gỗ sồi chất lượng cao, với hình thức rất nuột nà, với tính đơn giản hữudụng, bổ sung cho tính thẩm mỹ hoàn hảo khi treo chiếc xe đạp của bạn lên đó.

11 - Thay vì chỉ để được một chiếc xe, giờ đây với "giá phơi xe đạp" tiện dụng này, bạn có thểtrưng ra hai chiếc xe trong BST "ngựa sắt" của mình. Điều hữu dụng nhất của chiếc giá này là bạnkhông cần phải khoan các lỗ trên tường (rất phù hợp khi chủ nhà đang ở nhà thuê), đồng thời dễ dàngdi chuyển đến bất cứ nơi đâu bạn muốn "khoe" tài sản của mình.

12 - Chỉ với sự mô phỏng lại chiếc ghi đông của xe, chiếc kệ được làm bằng gỗ bạch dương đánh vécni cho lên màu gỗ này đã vô hình chung làm tăng lên tính năng động hình học của chiếc xe đạp đượctrưng bày.

13 - Thay vì trang trí những "chiếc sừng" động vật trên tường để khoe chiến tích "săn bắt" nhưthời cụ tổ trước kia, giới trẻ ngày nay cũng vẫn cần đến những "chiếc sừng" ấy nhưng được làm bằngchất liệu kim loại để trưng các "chiến tích" cũng như thú vui hàng ngày của chủ nhân.
Vật liệu để làm chiếc móc này cũng rất đơn giản, bao gồm móc, sơn phun, mảnh gỗ định hình,khoan, búa, đinh, và thước đo, bạn đã sẵn sàng có ngay một "cặp sừng" rock and roll trên tường đểtrưng ra tinh thần thể thao của thời hiện đại.

14 . Kệ Bike Branchline được chế tác từ tre nguồn tại Anh, với kết cấu khung đơn giản, dễ dichuyển, mang lại một cái nhìn tinh tế, thanh khiết cho không gian trong phòng.


Theo SongMoi

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới