Hủy
Phong Cách Sống

Cựu Tổng thống Obama đàm phán làm phim với Netflix

Huy Khang Thứ Sáu | 09/03/2018 16:08

Business Insider

Theo The New York Times, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và đệ nhất phu nhân Michelle Obama đang đàm phán với Netflix để cho ra đời series phim độc quyền.
 

Nếu quá trình đàm phán kết thúc tốt đẹp, 118 triệu người đăng ký dịch vụ xem phim trực tuyến của Netflix sẽ được thưởng thức bộ phim liên quan đến cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và đệ nhất phu nhân Michelle Obama. Cho đến nay, vẫn chưa biết màu sắc của bộ phim là gì, tuy nhiên theo Eric Schultz, cựu cố vấn của ông Obama nói với New York Times thì "Cựu tổng thống Obama và phu nhân luôn tin tưởng vào sức mạnh truyền cảm hứng của các bộ phim".

Hai năm sau khi rời Nhà Trắng, Barack Obamas vẫn tiếp tục duy trì sức ảnh hưởng về chính trị của mình thông qua mạng xã hội. Ông rất thường xuyên đăng tải trên Twitter và thường bình luận về nhiều vấn đề của quốc gia và thế giới.

Bên cạnh đó, các kênh truyền thông xã hội của Barack và Michelle Obama hiện nay cũng  thu hút rất nhiều người theo dõi. Thống kê của The New York Times cho thấy các kênh mạng xã hội của ông Obama có 101 triệu lượt theo dõi, trong khi bà Obama có hơn 10 triệu. Một thỏa thuận làm phim với Netflix có thể sẽ giúp 2 người này mở rộng hơn nữa phạm vi ảnh hưởng của mình về truyền thông mạng xã hội.

Cuu Tong thong Obama dam phan lam phim voi Netflix
 

Theo ghi nhận của NYT, ông Obamas không có kế hoạch sử dụng Netflix như một phương tiện để đưa ra phản hồi đối với những người chỉ trích. Mặt khác, ý tưởng ban đầu để làm phim có thể sẽ liên quan đến các các chính sách của ông Obama với tư cách là Tổng thống - bao gồm chính sách chăm sóc sức khoẻ, quyền bỏ phiếu và nhập cư. Khá nhiều chính sách trong số này đã bị thay đổi kể từ khi ông Donald Trump lên làm Tổng thống Mỹ vào năm ngoái.

Tin tức về quá trình đàm phán với ông Obama theo sau nhiều hợp đồng "bom tấn" mà Netflix đã ký gần đây - trong đó có thỏa thuận trị giá 100 triệu USD với Shonda Rhimes, nhà sáng tạo  ra các series phim nhiều tập như Scandal và Greens Anatomy; hay hợp đồng 5 năm trị giá 300 triệu USD cho Ryan Murphy để mua bản quyền các series phim Glee và American Horror Story.

Hiện vẫn chưa rõ các điều khoản về tài chính trong thỏa thuận tiềm năng giữa  Obama và Netflix. Tuy nhiên, vào năm ngoái, vợ chồng Obama đã ký hợp đồng trị giá 60 triệu USD để viết 2 cuốn hồi ký - một cuốn về cựu tổng thống và cuốn còn lại về đệ nhất phu nhân Mỹ hai nhiệm kỳ 2009 - 2017.

Nguồn Business Insider


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới