Hủy
Phong Cách Sống

Độc đáo tranh… xé tiền

Thứ Sáu | 20/12/2013 15:20

Bỏ tiền bạc để mua tranh là chuyện thường, nhưng cắt vụn tiền ra để rồi ghép chúng lại thành những bức tranh thì chắc hẳn ít người dám… "chịu chơi" như thế.
 

Là phương tiện dùng trong giao dịch, thanh toán, tiền đã được con người phát minh và sử dụngtừ rất lâu. Thông thường, người ta hay nghĩ dùng tiền để mua tranh chứ ít khi nghĩ rằng tranh được"vẽ" bằng tiền. Ý tưởng "chịu chơi" này đã được nghệ sỹ Mark Wagner biến thành hiện thực thông qualoạt tác phẩm "tranh tiền" độc đáo của ông. Chỉ với một con dao, một lọ keo cùng sự kiên trì ýtưởng sáng tạo và sự mạnh tay… xé tiền, Mark Wagner đã chuyển hóa những tờ USD giấy lạnh lùngthành những tác phẩm nghệ thuật sống động.
Bằng cách cắt nhỏ hàng loạt những tờ USD theo các họa tiết hoa văn trên chúng, Mark Wagnerphân loại các họa tiết được cắt, tiếp đó nghệ sỹ dán chúng vào bức tranh theo những vị trí đã đượcxác định trước thông qua các phác thảo. Đây là một việc làm tỷ mỷ, công phu và tiêu tốn nhiều thờigian. Để hoàn thành một tác phẩm, người nghệ sỹ bên cạnh sự bay bổng phóng túng trong ý tưởng thìcòn phải rất khéo léo và kiên trì. Và thành quả cho những nỗ lực đó chính là các tác phẩm nghệthuật sống động.
Chủ đề trong các tác phẩm "tranh tiền" của Mark Wagner khá đa dạng. Từ các tác phẩm chândung cho đến phong cảnh, và những đề tài lịch sử, thần thoại.v.v. Tuy nhiên, có lẽ điềuhay hơn cả đằng sau những tác phẩm "tranh tiền" của Mark Wagner chính là việc biến đồng USD - mộtbiểu tượng của chủ nghĩa tư bản, vốn được coi là lạnh lùng vô cảm thành những tác phẩm nghệ thuậttràn đầy sức sống và tính nhân văn, bởi đối với người nghệ sĩ, tiền bao giờ cũng chỉ là công cụ chứít khi là lẽ sống. Vì thế mà người nghệ sĩ thường nghèo và sống vì những mục đích cao hơn đồngtiền, có thế thì khi mất đi rồi họ mới để lại cho nhân loại những tác phẩm thực sự đáng giá "đồngtiền bát gạo".
Những tác phẩm "tranh tiền" độc đáo của nghệ sỹ Mark Wagner sẽ được trưng bày tại hội chợnghệ thuật Miami năm 2013.

Theo SongMoi

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới