Hủy
Phong Cách Sống

Dừng kiểm tra thẻ hành lý tại các lối ra sân bay

Đại Việt Thứ Hai | 29/08/2022 17:08

Hành khách sẽ không cần phải dừng lại để kiểm tra thẻ hành lý. Ảnh: Đ.V.

Việc kiểm tra thẻ hành lý tại các sân bay sẽ được xóa bỏ để bắt nhịp xu hướng thế giới.
 

Ngày 29/8, đại diện các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO đã phối hợp với nhiều cảng hàng không bắt đầu triển khai dừng kiểm tra thẻ hành lý tại lối ra các nhà ga đến nội địa. Việc này nhằm tiết kiệm thời gian, giảm bớt thủ tục, tạo luồng di chuyển ra về thông thoáng cho hành khách.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, để thuận tiện cho việc nhận biết hành lý, người dân nên cá nhân hóa hành lý của mình bằng cách gắn “Thẻ nhận dạng hành lý - Name tag” có thông tin tên và số điện thoại của hành khách trên vali.

Hãng bay sẽ cung cấp miễn phí “Name Tag” cho người dân tại quầy làm thủ tục. Hành khách cũng có thể tạo điểm nhấn bên ngoài vali của mình, như dán một sticker lớn hay buộc một dải ruy băng màu giúp nhận ra hành lý của mình từ xa.

Bên cạnh đó, các hãng bay cũng khuyến cáo hành khách nên tự kiểm tra hành lý thêm một lần trước khi rời khỏi sân bay, tránh lấy nhầm của người khác.

Việc không kiểm tra thẻ hành lý ký gửi tại ga đến đã được triển khai từ lâu tại các sân bay quốc tế trên thế giới. Tại Việt Nam, việc dừng kiểm tra thẻ hành lý đến ở ga nội địa đã từng được một số hãng hàng không triển khai trong thời gian dịch COVID-19 bùng phát. 

Song song với việc dừng kiểm tra thẻ hành lý ký gửi, các hãng hàng không và cảng hàng không đã phối hợp triển khai các biện pháp bổ sung để kiểm soát hành lý ký gửi, ngăn chặn hiện tượng lấy nhầm, mất hành lý.

Trước đó, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV - đơn vị quản lý, khai thác 22 sân bay) đã có cuộc họp với các hãng bay, bàn bạc thống nhất phương án bỏ quy định kiểm tra thẻ hành lý ký gửi để tạo sự thông thoáng, phù hợp xu hướng của thế giới.

Các cảng hàng không và hãng bay đang hướng đến việc phục vụ chuyên nghiệp hơn. Ảnh: Đ.V.
Các cảng hàng không và hãng bay đang hướng đến việc phục vụ chuyên nghiệp hơn. Ảnh: Đ.V.

Theo Công ty CP Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS), việc kiểm tra thẻ hành lý đến của hành khách trong tình hình hiện nay làm mất mỹ quan và thêm phần tắc nghẽn cho khu vực lối ra của nhà ga đến quốc nội.

Cùng quan điểm với SAGS, các hãng bay cũng cho rằng, ngoài việc lắp đặt camera kiểm soát tại khu vực chờ lấy hành lý thì cần lắp thêm camera ở khu vực đưa hàng hóa lên băng chuyền. Tức, hành lý từ máy bay vào đến khu vực băng chuyền sẽ được giám sát chặt chẽ. Điều này giúp cho việc nhận dạng hành lý, hành khách được dễ dàng khi có bất thường xảy ra.

Có thể bạn quan tâm:

Gia nhập nền kinh tế iPhone


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới