Hủy
Phong Cách Sống

Vở diễn đắt sô "Ngày xửa ngày xưa" phiên bản Hà Nội

Chủ Nhật | 04/05/2014 08:01

Lần đầu tiên, vở kịch Hoàng tử Gấu và hạt đậu thần cùng với tất cả phục trang, đạo cụ… được chuyên chở từ TP.HCM ra Hà Nội.
 

Ngay từ bây giờ, nhiều chương trình hài kịch, ca nhạc tạp kỹ vui tươi, rộn rã chào mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 đã được sân khấu phía Bắc rậm rịch chuẩn bị.

Các nghệ sỹ nhà hát Tuổi trẻ đã lên lịch tập luyện miệt mài cho các chương trình chào mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6. Năm nay, với mong muốn xây dựng được một chương trình ý nghĩa, khác biệt dành cho thiếu nhi, phía nhà hát Tuổi trẻ đã có “cái bắt tay” phối hợp với sân khấu Idecaf của NSƯT Thành Lộc.

Theo đó, vở kịch Hoàng tử Gấu và hạt đậu thần cùng tất cả phục trang, đạo cụ… đã được “chuyển” từ TP.HCM ra Hà Nội, để nhà hát Tuổi trẻ ra mắt khán giả “nhí” một chương trình đặc biệt sắp tới.

Một hình ảnh trong vở Hoàng tử Gấu và Hạt đậu thần.

Nghệ sĩ Chí Trung cho biết, nhà hát Tuổi trẻ sẽ dàn dựng chương trình Thiên đường tuổi thơ với một chuỗi các tiết mục, trong đó có vở kịch cổ tích Hoàng tử Gấu và hạt đậu thần và chương trình ca nhạc tạp kỹ với sự xuất hiện của hàng loạt nhân vật hoạt hình được yêu thích mang tên Phiêu lưu trong thế giới hoạt hình.

Hoàng tử Gấu và hạt đậu thần nằm trong chuỗi chương trình Ngày xửa ngày xưa từng được dàn dựng công phu trên sân khấu Idecaf của NSƯT Thành Lộc. Vở diễn “đắt sô” không chỉ với khán giả nhí, mà còn có sức thu hút với khán giả thuộc nhiều lứa tuổi tại TP.HCM.

Trước thành công có được của vở diễn, NSƯT Thành Lộc đã “chuyển giao” toàn bộ trang phục, đạo cụ… cho nhà hát Tuổi trẻ để dựng lại vở diễn này phục vụ khán giả nhí Hà Nội nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi sắp tới.

Được biết, đây là dự án hợp tác đầu tiên giữa sân khấu Idecaf và nhà hát Tuổi trẻ. Trong tương lai, sẽ còn nhiều “cái bắt tay” khác giữa hai nhà hát trong việc dựng vở và biểu diễn trên 2 sân khấu.

Vở diễn “Hoàng tử Gấu và hạt đậu thần” là câu chuyện xảy ra tại vương quốc Nụ Cười, nơi có một ông vua, hoàng hậu, công chúa Hoa Hồng và hoàng tử Hướng Dương. Gia đình họ sống trong tình cảm chan hòa hạnh phúc.Rồi một ngày nọ, công chúa Hoa Hồng vì muốn độc chiếm tình cảm của cha mẹ và nghe lời xúi giục của phù thủy Chồn Hôi, nên đã dùng điều ước do bà tiên ban tặng biến hoàng tử- em trai mình trở thành một chú Gấu. Hối hận trước hành động của mình, suốt 10 năm ròng, công chúa Hoa Hồng đã phải tìm mọi cách để chống trả lại bùa phép của phù thủy Chồn Hôi, tìm cách cứu em trai mình…Với tất cả tấm lòng và cùng chung niềm mong ước hướng tới một sân khấu hiện đại, đầy mỹ cảm dành cho trẻ thơ, vở kịch Hoàng tử Gấu và hạt đậu thần được đầu tư chuyên nghiệp cả về nội dung và hình ảnh đẹp mắt, phong cách dàn dựng bay bổng và lãng mạn… với hi vọng đây sẽ là món quà mà khán giả nhí hằng mong đợi trong thế giới cổ tích của mình.

Nguồn Nhà hát Tuổi Trẻ/DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới