Hủy
Sách hay

AI – 10 viễn cảnh cho tương lai – cuốn sách thay đổi thế giới trong 20 năm tới

Quỳnh Anh Thứ Sáu | 05/04/2024 13:45

Cuốn sách đưa chúng ta vào một hành trình khám phá tương lai của trí tuệ nhân tạo (AI) thông qua 10 câu chuyện khoa học viễn tưởng hấp dẫn.
 

AI 2041 - 10 viễn cảnh cho tương lai" đã được Wall Street Journal, Washington Post và Financial Times bầu chọn là Cuốn sách hay nhất năm, cùng với đó là rất nhiều phản hồi tích cực về quyển sách trên khắp thế giới.

Mỗi câu chuyện tập trung vào một khía cạnh khác nhau của AI, từ những ứng dụng cơ bản đến những công nghệ tiên tiến và cả những vấn đề đạo đức, xã hội mà AI có thể tạo ra, trong đó, những công nghệ được đề cập có 80% khả năng sẽ trở thành hiện thực. 

Cuốn sách là sự kết hợp giữa tiểu thuyết giả tưởng và suy đoán, phân tích khoa học, cung cấp mười truyện ngắn về tương lai, khám phá tác động của AI đối với nhân loại.

Các câu chuyện mang tính hư cấu và giàu trí tưởng tượng của nhà văn khoa học giả tưởng tài năng Trần Thu Phàm nhưng cũng “thực tế” theo nghĩa là chúng không phóng đại tiềm năng của AI của nhà công nghệ hàng đầu thế giới Lý Khai Phục. Cuốn sách giải thích công nghệ AI đang phát triển nhanh chóng, chiếm lĩnh cuộc sống và làm biến đổi cách chúng ta làm việc, trở thành một công cụ được sử dụng trên toàn thế giới và sẽ làm rung chuyển thế giới. 

Tác giả Trần Thu Phàm tập trung vào việc kể những câu chuyện hấp dẫn dựa trên những đánh giá thực tế về khả năng của AI, trong khi Lý Khai Phục chuyên gia phân tích những câu chuyện này, mở rộng hiểu biết của chúng ta về công nghệ và những tác động có thể có của chúng. Cuốn sách cũng cảnh báo về những mối nguy hiểm tiềm ẩn của AI, chẳng hạn như công nghệ deepfake, quantum có thể trở thành một công cụ có hại nếu rơi vào tay kẻ xấu.

AI 2041 là một cuốn sách kích thích tư duy, khám phá những cách thức mà AI sẽ làm thay đổi thế giới trong 20 năm tới. 41 có hình dạng giống từ AI (Artificial Intelligence), một cách chơi chữ của các tác giả.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới