Hủy
Sách hay

Bộ sách khoa học best-seller của Singapore đến Việt Nam

Phương Anh Thứ Hai | 19/02/2024 16:03

Chuẩn giáo dục khoa học Singapore được gói ghém trong… bộ truyện tranh.
 

Bộ truyện tranh “World of Science – Làm bạn với khoa học” kết hợp giữa kiến thức khoa học từ giáo trình tiên tiến của Singapore với mảng màu truyện tranh rực rỡ, hấp dẫn. Bộ sách được thiết kế để khơi gợi sự hứng thú, tò mò của trẻ dành cho vạn vật quanh mình và tình yêu của trẻ dành cho khoa học. 

Đây là bộ sách lọt Top best-seller tại Singapore (năm 2021), được thực hiện bởi WS Education - đơn vị xuất bản hàng đầu cho trẻ em tại Singapore và là công ty thắng giải Best Education Title tại Singapore Book Awards (Tác phẩm Giáo dục Xuất sắc nhất thuộc Giải thưởng sách quốc gia Singapore) trong liên tiếp 3 năm 2021-2023.  

Gói gọn giáo trình khoa học tiên tiến của Singapore 

“World of Science” dành cho trẻ từ 6 tuổi trở lên, gồm có 10 cuốn, mỗi cuốn bao hàm một chủ đề thú vị: Loài chim; Thực vật và nấm; Côn trùng; Sinh vật thủy sinh; Cơ thể người; Động vật trên cạn; Bò sát và lưỡng cư; Kỳ quan thiên nhiên; Cách vạn vật vận hành.  

Mỗi chủ đề chứa đựng lời giải đáp cho những câu hỏi thú vị về thế giới xung quanh, được thể hiện dưới dạng các tình huống tương tác, hỏi đáp giữa các nhân vật. 

Ví dụ, trong cuốn “Những bí ẩn về côn trùng”, trí tò mò của các bé sẽ được đánh thức bởi diễn giải về những hiện tượng kỳ thú: Từ chuyện ve sầu thoát xác cho đến hành tung đầy bí ẩn của những loài kiến, gián... Còn trong cuốn “Những bí ẩn về cơ thể người”, trẻ nhỏ sẽ đối diện với những câu hỏi: “Tại sao ta phải khám răng?”; Tại sao nói “Kỳ da ra đất?”; “Tại sao chúng ta lại bị chuột rút?”...

Nội dung tất cả các tập truyện đều kết nối chặt chẽ với giáo trình khoa học bậc tiểu học của Singapore và chương trình giảng dạy khoa học tiểu học của Cambridge (chương trình được sử dụng tại hơn 160 quốc gia trên thế giới, là một phần của đại học Cambridge, Anh). 

 

Đây là điểm mà ít phụ huynh có thể phớt lờ, bởi nền giáo dục Singapore nói chung và giáo trình nước này nói riêng vốn nổi tiếng tiên tiến và chất lượng, đặc biệt với các môn khoa học, toán học. Như theo kết quả nghiên cứu toàn cầu về xu hướng toán và khoa học quốc tế (TIMSS) (công bố năm 2016), học sinh Singapore vượt trội tất cả các nước khác về trình độ toán và khoa học. 

Bên cạnh đó, Nhà Xuất bản WS Education đến từ Singapore cũng là một đơn vị tiên phong và chuyên về giáo dục STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học). Nhiều ấn phẩm từ WS Education được viết bởi các nhà khoa học, học giả, và chuyên gia trong lĩnh vực, hướng đến sứ mệnh thu hút và kết nối trẻ em mọi nơi với “vùng trời” tuyệt vời của STEM.

Hấp dẫn như… Doraemon 

Ngoài ra, tính hấp dẫn và gần gũi của “World of Science - Làm bạn với khoa học” được đề cao không kém việc truyền thụ kiến thức khoa học; nhằm giúp trẻ tiếp xúc với khoa học một cách hào hứng, tự nhiên nhất có thể. 

“Chúng tôi nhận thấy ngày càng nhiều trẻ em mất hứng thú với khoa học. Với "World of Science - Làm bạn với khoa học", chúng tôi muốn trẻ luôn tò mò về thế giới thông qua những câu chuyện ấn tượng được kể qua truyện tranh đầy màu sắc”, Max Phua, Giám đốc Điều hành World Science Pulishing (công ty mẹ của WS Education) từng cho biết. 

Trong “Làm bạn với khoa học”, những vấn đề khoa học được lồng ghép vào những mẩu chuyện thú vị, nhẹ nhàng và sinh động. Rất nhiều mẩu đối thoại ý nhị, tự nhiên; các tình tiết hài hước… sẽ khiến các bé vừa đọc vừa bật cười thích thú. 

Bộ truyện cũng có nhiều chi tiết kịch tính, đầy chất phiêu lưu, đôi khi còn có các nhân vật giả tưởng đáng yêu. Những hình ảnh minh họa trực quan, nhiều màu sắc cũng sẽ kích thích óc tò mò và trí tưởng tượng bao la của trẻ. Ngoài ra, từ ngữ gần gũi là một điểm cộng khác của bộ truyện, khi tiếng Anh được dịch sang tiếng Việt thật mềm mại, với nhiều cụm từ rất thân quen và thuần Việt. 

Tất cả những yếu tố trên khiến ấn phẩm này hấp dẫn không kém gì những bộ truyện tranh thuần giải trí như… Doreamon, sẽ khiến nhiều em nhỏ đọc trong say sưa và hăm hở. 

Với kiến thức từ nền giáo dục khoa học tiên tiến và ngôn ngữ truyện tranh gần gũi, hấp dẫn, “Làm bạn với khoa học” là một ấn phẩm giá trị, có thể giúp gieo vào tâm hồn trẻ niềm đam mê khám phá, lòng ham học hỏi và tình yêu dành cho khoa học. 

VỀ WS Education: WS Education kết hợp nghệ thuật kể chuyện với các tiêu chuẩn tiên tiến của Singapore về khoa học, toán học và tiếng Anh để tạo ra những ấn phẩm hấp dẫn cho trẻ em. 

WS Education cũng tập trung vào những nội dung về châu Á, góp phần lấp đầy khoảng trống những câu chuyện Á Đông trên thị trường sách trẻ em hiện nay. 

WS Education là công ty con của World Science Publishing, đơn vị xuất bản khoa học và học thuật quốc tế, có tuổi đời hơn 40 năm và có trụ sở chính tại Singapore. Đây là nhà xuất bản khoa học bằng tiếng Anh lớn nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới