Hủy
Sách hay

Đừng tin các bài trắc nghiệm tính cách!

Quỳnh Anh Thứ Ba | 18/05/2021 14:42

Chỉ bạn mới có thể quyết định bản thân mình là ai và sẽ trở thành...
 

“Đừng tin các bài trắc nghiệm tính cách” là cuốn sách giúp triệt tiêu tất cả những mánh khóe về trắc nghiệm tính cách vô dụng đang lan truyền khắp thế giới, đồng thời giúp bạn nâng cao khả năng tự nhận thức và viết lại câu chuyện đời mình.

Hầu hết chúng ta đều có tâm lý tò mò trong việc nắm bắt tính cách của bản thân, bạn bè, gia đình, người yêu...Vì thế trắc nghiệm tính cách là một cách không còn xa lạ với những ai muốn khám phá bản thân mình nhiều hơn. Tuy nhiên, các bài kiểm tra tính cách có thể thú vị, mang tính giải trí Nhưng trong một số trường hợp, chúng có thể hạn chế hoặc hủy hoại cuộc sống của vô số người nếu họ quá xem trọng những bài trắc nghiệm tính cách.

“Đừng tin các bài trắc nghiệm tính cách” của tác giả Benjamin Hardy giải thích lý do tại sao “tính cách” của bạn không quan trọng, những lầm tưởng phổ biến về tính cách và cung cấp một quy trình có cơ sở khoa học để giúp bạn thay đổi bản thân và cuộc sống của mình.

Đã đến lúc bạn ngừng tin vào các bài trắc nghiệm tính cách

Nhiều người tin rằng tính cách của bạn chính là con người thật sự, con người đích thực của bản thân. Tính cách của bạn mang tính “bẩm sinh” và phần lớn không thể thay đổi. Do đó, với tư cách một con người, bạn phải thu thập cho đủ thông tin và kinh nghiệm – tìm ra bài trắc nghiệm tính cách phù hợp – để “khám phá” đầy đủ tính cách “tiềm ẩn” của bạn.

Nhưng có đúng thế không? Tính cách của bạn có thực sự cố định và không thể thay đổi? Tác giả Benjamin Hardy cho rằng: “Thay vì cố định, không thay đổi, bạn sẽ trở nên linh hoạt. Thay vì né tránh hoặc kìm nén cảm xúc, bạn sẽ nắm lấy chúng và thay đổi thông qua chúng. Kể từ thời điểm này, bạn có thể bỏ hết những bài trắc nghiệm và xếp loại tính cách ngớ ngẩn đi. Thay vào đó, bạn có thể quyết định bản thân mình là ai và sẽ trở thành người như thế nào.”

Xuyên suốt cuốn sách “Đừng tin các bài trắc nghiệm tính cách”, tác giả mình họa cho những luận điểm của mình bằng những câu chuyện thực tế, dễ hiểu. Quyển sách được chia làm 7 chương với:

Chương 1: Những lầm tưởng về tính cách

Ở chương này, Benjamin Hardy lật tẩy những lầm tưởng tiêu cực về tính cách, đó là:

Tính cách có thể chia thành “các kiểu”
Tính cách là bẩm sinh và không đổi
Tính cách là do quá khư của bạn quy định.
Tính cách phải được khám phá ra.
Tính cách là con người thật sự và “đích thực” của bạn.

Những quan điểm chiếm ưu thế này dù có thể hữu ích trong giai đoạn hình thành nên một người nhưng cuối cùng lại là hủy hoại. Chúng khiến người ta chấp nhận một lối suy nghĩ hạn hẹp và cố định về bản thân mình.

Chương 2: Sự thật về tính cách

Đến với chương 2, độc giả sẽ đọc được những lập luận rõ ràng của tác giả trong việc chứng minh tính cách có thể, nên và thật sự thay đổi. Bạn sẽ biết được rằng mục tiêu của bạn sẽ định hình cá tính. Cá tính của bạn sẽ định hình hành động. Và hành động của bạn sẽ định hình con người hiện tại và tương lai của bạn. Đây là con đường phát triển của tính cách.

Chương 3: Chuyển hóa sang chấn tâm lý

Chương này đi sâu vào việc sang chấn có ảnh hưởng thế nào đến với con người và tính cách của chúng ta. Benjamin đã đưa ra những giải pháp như: đối mặt, sắp xếp lại suy nghĩ và cảm xúc của mình trong nhật ký, tìm một nhân chứng thấu cảm như các chuyên gia tâm lý, một người bạn đáng tin cậy…

Chương 4: Thay đổi câu chuyện đời bạn

Khi bạn hành động giống con người tương lai của bạn, bạn sẽ trở thành người đó. Tính cách của bạn sẽ tự thay đổi cho phù hợp với các mục tiêu bạn đề ra, và bạn sẽ có tính tình, đặc điểm cũng như hoàn cảnh sống bạn mong muốn.

Chương 5: Nâng cấp tiềm thức của bạn

Để trở thành con người tương lai, bạn phải chuyển hóa bản thân mình từ tầng cốt lõi nhất: tầng tiềm thức. Việc chỉ biết ước mong và thỉnh thoảng mới mường tượng ra tương lai lý tưởng là không đủ. Bạn phải thực hiện những hành vi, có những trải nghiệm cực hạn để thay đổi danh tính của mình và tạo ra một khái niệm “bình thường mới” cho mình.

Chương 6: Tái tạo môi trường của bạn

Thay vì để môi trường và tình huống phản ánh con người hiện tại của bạn, hãy thiết kế sao cho chúng phản chiếu con người tương lai của bạn. Môi trường bạn muốn phải kéo bạn về phía trước chứ không phải ghì bạn lại phía sau.

Chương kết: Trân trọng tương lai để thay đổi quá khứ

Tính cách của bạn có thể thay đổi mạnh mẽ. Cuộc sống trong mơ của bạn có thể thành hiện thực, thành trạng thái bình thường mới. Khi bạn đã trở thành con người tương lai táo bạo nhất, sáng tạo nhất có thể, hãy dùng sự tự tin và niềm tin mà bạn đã có được để bắt đầu tiếp một chặng đường mới, hướng tới một mục tiêu cao cả hơn, tốt đẹp hơn.

“Đừng tin vào các bài trắc nghiệm tính cách” đưa ra những dẫn chứng và nhận định một cách sinh động và trực quan. Thay vì viết một cuốn sách chứa đựng toàn những nghiên cứu khô khan, tác giả đã lồng ghép những câu chuyện thực tế để đưa độc giả vào hoàn cảnh dễ hiểu và giúp người đọc hiểu rằng điều gì đã dẫn đến những suy nghĩ và hành vi trong tính cách của con người.

Nếu muốn hiểu rõ chính mình và nâng cao khả năng tự nhận thức, phá vỡ những tư duy hạn hẹp về tính cách, cuốn sách “Đừng tin các bài trắc nghiệm tính cách” là dành cho bạn!


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới