Hủy
Sách hay

Hội thảo: Kafka – Vì một nền văn học thiểu số

Thứ Năm | 31/10/2013 14:48

Tác phẩm của Deleuze được giới thiệu với những người yêu triết học và văn học ở Hà Nội, cuốn «Kafka – vì một nền văn học thiểu số».
 

Hội thảo giới thiệu sách

KAFKA – VÌ MỘT NỀN VĂN HỌC THIỂU SỐ

Diễn giả: NguyễnThị Từ Huy

14:00, thứ Sáu, ngày01/11/ 2013, Thư viện L’Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội

Ba năm trước công chúng củal’Espace đã có dịp tiếp cận với bản dịch Việt ngữ đầu tiên của Deleuze, mộttrong những nhân vật lớn của triết học Pháp đương đại. Lần này, tác phẩm thứhai của Deleuze được giới thiệu với những người yêu triết học và văn học ở HàNội, cuốn «Kafka – vì một nền văn học thiểu số». Cuốn sách này,được viết chung với Guattari, về một phương diện nào đó là một minh chứng chođiều mà Roland Barthes gọi là «độ không của lối viết», theo nghĩacụ thể: không còn phong cách cá nhân, sự tự phủ nhận bản sắc cá nhân, phichủ thể hóa, để hòa tan vào «kẻ khác». Lối viết của tập tiểu luậnnày khiến cho nó, trong khi khám phá các phương diện của «sự kết chuỗiphát ngôn tập thể» trong tác phẩm của Kafka, cũng tồn tại như là một kếtchuỗi phát ngôn tập thể, một tập thể gồm hai người: Deleuze và Guattari.

Những độc giả mến mộ Kafka cócơ hội nhìn lại tác giả văn xuôi đặc biệt này từ một góc nhìn rất khác biệt,đồng thời có lẽ sẽ hiểu hơn tại sao mình lại yêu quý tác phẩm của Kafka.Deleuze và Guattari cung cấp thêm cho chúng ta lý do để say mê hơn nhà văn DoThái viết tiếng Đức này.

Chương trình diễn ra vào hồi 14:00 đến 16:00, thứ Sáu, ngày 01 tháng 11 năm 2013, tại Trung tâm Văn hóa Pháp –Thư viện L’Espace – 24 Tràng Tiền, Hà Nội với sự tham gia của diễn giả chính: Nguyễn Thị Từ Huy

Nhà xuất bản Tri thức trântrọng cảm ơn L’Espace – Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội đã giúp đỡ chúng tôitổ chức chương trình này.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới