Hủy
Sách hay

Muôn kiếp nhân sinh

Khánh Hà Thứ Năm | 25/06/2020 16:36

Cuộc đối thoại về tiền kiếp dưới sự soi chiếu từ ánh sáng của thiền.
 

Gắn liền với những tác phẩm phóng tác nổi tiếng như Hành Trình Về Phương Đông, Huyền Thuật Và Đạo Sĩ Tây Tạng, Minh Triết Trong Đời Sống... Nguyên Phong, không chỉ là dịch giả nổi tiếng của loạt sách về văn hóa và tâm linh phương Đông, ông còn là một nhà khoa học tiêu biểu của Việt Nam, từng giữ vai trò kỹ sư trưởng CIO của Tập đoàn Boeing, Viện trưởng Viện Công nghệ sinh học Đại học Carnegie Mellon, Mỹ.

Ông tên thật là John Vũ. Là một giáo sư khoa học đam mê thiền định, nghiên cứu sâu các vấn đề tâm linh, Nguyên Phong dành thời gian phóng tác lại các tác phẩm tâm linh, giúp người đọc tiếp cận các tác phẩm gốc thuận lợi hơn. Tuy nhiên, Muôn Kiếp Nhân Sinh lại có số phận hoàn toàn khác biệt. Từ một nhân duyên tình cờ, ông gặp Thomas K, một nhà kinh doanh tài chính nổi tiếng ở New York. Cả hai cùng trao đổi về luân hồi, tiền kiếp và tìm được những tương đồng. Để rồi 5 năm sau, trong một chuyến công tác, họ gặp lại. Thịnh tình của người bạn tâm giao mở ra cánh cửa để Nguyên Phong bước vào câu chuyện kỳ lạ của vị doanh nhân ấy.

Về mặt tổng quan, Muôn Kiếp Nhân Sinh là ghi chép về những trải nghiệm tiền kiếp kỳ lạ của Thomas K. Tuy nhiên, trước khi tiếp cận câu chuyện ly kỳ, huyền bí ấy, độc giả sẽ được chứng kiến cuộc đối thoại sâu sắc giữa các nhà khoa học vũ trụ với hòa thượng Thích Thánh Nghiêm tại giảng đường Đại học Đài Bắc.

Đã từng bay vào không gian, chứng kiến sự nhỏ bé của con người trong bao la của vũ trụ, khi lắng nghe lý giải về sự hình thành của vũ trụ qua lăng kính Phật giáo, những chuyên gia này đã tìm được nhiều điểm tương đồng. Để rồi nhờ đó, cuộc đối thoại giữa khoa học vũ trụ kết hợp với triết lý Phật giáo mang đến cho độc giả những biện dẫn quan trọng về thuyết nhân quả. Đây cũng là tiền đề quan trọng giúp người đọc tiếp cận hành trình trở về tiền kiếp của doanh nhân Thomas K thuận lợi hơn.

Xuôi theo những con đường ngập tuyết trắng ở Colorado, người đọc từng bước tiếp cận những kiến thức hết sức thú vị về bản chất của thiền, yoga cũng như sự xoay chuyển của các nền văn minh nhân loại. Nhưng quan trọng hơn cả là nhận thức về hình hài của thành - trụ - hoại - diệt, vòng tròn của vũ trụ.
Bằng lối hành văn giản dị, tác giả đưa người đọc tham gia các câu chuyện, lắng nghe trải nghiệm của từng nhân vật để thấy được những đối chiếu rất rõ về nhân quả, dẫu chuyện gieo, gặt là cùng hay khác kiếp. Độc giả sẽ nhiều bất ngờ, bởi kể chuyện tiền kiếp nhưng thông điệp trong tập sách này hết sức hiện đại, từ sự phát triển của công nghệ thông tin đến hệ quả mà thế giới sẽ nhận từ công cuộc số hóa, vốn đang được thúc đẩy hiện nay.
Hành trình về tiền kiếp của Thomas K giúp ông tỉnh thức hơn với việc tổ chức lại đời sống của mình. Sách khép lại với lý thuyết vật lý đã chứng minh, nếu ta ném một vật lên không trung, vật đó sẽ rơi xuống vì lực hút trái đất. Nghĩa là, bất cứ một hành động xảy ra nào cũng đem về kết quả. Thân, khẩu, ý của con người cũng vậy, đều tạo phản ảnh để cuối cùng là con người nhận về nghiệp. Tốt hay Xấu, đều xuất phát những thứ ta gieo. Sách do First News thực hiện, Nhà xuất bản tổng hợp TP.HCM ấn hành.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới