Hủy
Sách hay

Ray Kroc đã tạo nên thương hiệu McDonalds như thế nào?

Võ Hoài Trâm Thứ Sáu | 25/05/2018 18:00

Lịch sử kinh doanh hấp dẫn của McDonalds chỉ là một khía cạnh của cuốn sách này. Ngoài ra nó còn có giá trị với những ai có mong muốn khởi nghiệp.
 

Vì sao ư? Vì chính Ray Kroc chọn con đường lập nghiệp khi ông 52 tuổi, và ông đã thành công!

Nếu đã nhắc đến đồ ăn nhanh của nước Mỹ, chắc chắn không thể nào không nhắc đến thương hiệu McDonalds. Tập đoàn McDonalds cũng đang là chuỗi bán lẻ thức ăn nhanh lớn bậc nhất thế giới khi phục vụ tới 68 triệu khách mỗi ngày tại 119 quốc gia. Nền tảng của sự kinh doanh thành công hôm nay là do Ray Kroc mua lại của anh em McDonald và phát triển thành một trong những dự án kinh doanh ẩm thực thành công. Trong cuốn sách “Ray Kroc đã tạo nên thương hiệu McDonalds như thế nào?”, độc giả sẽ được khám phá những bí mật kinh doanh của Ray Kroc.

Đúng với tinh thần sẻ chia lại hành trình kinh doanh, Ray Kroc đã tạo nên thương hiệu McDonalds như thế nào kể về những năm tháng mà Ray Kroc xây dựng McDonalds. Không phải hiển nhiên mà ông đạt được những thành công đó, mà với những triết lí sống - triết lí trong kinh doanh, cùng những kinh nghiệm mà ông đã trải qua, mới tạo nên được sự thành công ngày hôm nay cho chính mình. “Ray Kroc đã tạo nên thương hiệu McDonalds như thế nào?” chứa đựng rất nhiều lời khuyên bổ ích để vượt qua những vấn đề trong quá trình lập nghiệp của chính Ray Kroc.

Ray Kroc rất nhạy bén trong việc nắm bắt tâm lí của khách hàng khi chỉ mới là nhân viên làm việc tại Lily Tulip Cup (một công ty chuyên bán cốc giấy). Ông sống và làm việc với triết lí cho đi vì người khác: “Triết lý của tô là phải giúp đỡ khách hàng của mình, và nếu không thể bán hàng cho họ bằng cách tăng doanh thu của chính họ, tôi sẽ thấy mình không làm đúng việc”, Ray Kroc nói.

Theo dõi con đường của Ray Kroc, người đọc sẽ nhận ra, ông luôn là người sẵn sàng giải quyết các vấn đề của khách hàng, tư vấn và đưa ra giải pháp giúp họ kiếm được lợi nhuận nhiều hơn chứ không chỉ lo cho lợi ích riêng của bản thân mình. Ngoài ra, ông là người luôn tìm tòi và khám phá những ý tưởng sáng tạo mới không ngưng nghỉ. Ray Kroc luôn xem nhân viên của mình là những người bạn, luôn sẵn sàng tư vấn và trò chuyện cùng họ. Nhận định đúng năng lực của mỗi nhân viên vào chính vị trí làm việc của họ. Đây chính là bí mật lớn nhất mang đến thành công cho ông.

Sau khi chạm đến thành công, Ray Kroc dành nhiều quan tâm đến các vấn đề về cộng đồng và thành lập Quỹ Kroc để giúp đỡ cho rất nhiều người. Một trong những điều sẽ khiến độc giả ấn tượng ở Ray Kroc là việc ông luôn cảm ơn những người đã giúp đỡ ông trong quá trình lập nghiệp của mình, bằng cách kể về những câu chuyện của cuộc đời họ, và cách họ đồng góp thành công cho thương hiệu McDonalds như thế nào. Vì điều này mà quyển tự truyện này của ông không chỉ là cuốn sách nói về bản thân Ray Kroc mà còn nói về những con người đã góp phần tạo nên thành tựu ngày hôm nay của McDonalds.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới