Hủy
Sách hay

Reading for good - Bí quyết chinh phục 1.500 từ vựng IELTS chỉ trong 2 tháng

Mai Lâm Thứ Hai | 23/05/2022 11:31

Bộ sách cung cấp những câu chuyện ngắn bằng tiếng Anh nguyên bản để người học bổ sung vốn từ vựng IELTS hiệu quả, dễ nhớ lâu...
 

Cùng với ngữ pháp, việc nắm chắc vốn từ vựng đa dạng giúp bạn giao tiếp và hành văn tốt hơn, tự tin khi thi các kỹ năng Reading, Writing. Bộ sách Reading for goodcung cấp những câu chuyện ngắn bằng tiếng Anh nguyên bản để người học bổ sung vốn từ vựng IELTS hiệu quả, dễ nhớ lâu và tiết kiệm thời gian ôn tập. 

Làm chủ từ vựng IELTS tự nhiên qua những câu chuyện

Từ vựng là nền tảng cốt lõi của mọi ngôn ngữ nói chúng và tiếng Anh nói riêng. Nhà ngôn ngữ học nổi tiếng David A.Wilkins còn nhấn mạnh tầm quan trọng của vốn từ vựng: “Without grammar, very little can be conveyed. Without vocabulary, nothing can be conveyed” (Không có ngữ pháp, rất ít thông tin có thể được truyền tải. Không có từ vựng, chẳng thông tin nào được truyền tải cả).

Học từ vựng IELTS cần phải kiên trì, đồng thời vận dụng phương pháp học đúng đắn và phù hợp để đạt được thành tựu. Hiểu được điều đó, bộ sách Reading for good(Zenbooks, NXB Đà Nẵng) đã được ấn bản phát hành nhằm giúp độc giả vừa thỏa mãn niềm đam mê đọc những câu chuyện tiếng Anh, vừa cải thiện vốn từ vựng của mình. 

Reading for goodgồm 3 tập sách nhỏ: Practice makes perfect, Expand your horizons, Never give up. Các tựa sách gồm nhiều câu chuyện ngắn với nhiều chủ đề thú vị khác nhau như: Learning Color Words, Dog Smarts, One is Enough, Who is it?... Phương pháp học từ vựng IELTS qua những câu chuyện giúp bạn dung nạp vốn từ mới một cách tự nhiên, có ngữ cảnh thực tế, ghi nhớ được lâu và sử dụng được tốt, đúng sắc thái.

Với Reading for good, bạn có thể dành 15 - 30 phút mỗi ngày đọc dần những mẩu chuyện và lọc ra 10 - 15 từ vựng tiếng Anh mà bạn không hiểu. Đọc và cố gắng đoán ý nghĩa của chúng từ ngữ cảnh. Sau đó, bạn ghi chú lại những từ vựng mới vào trong sổ ghi chép để ôn tập lại. Học từ vựng mới là một chuyện, để sử dụng nhuần nhuyễn những từ đã học thì bạn cần phải hiểu rõ ngữ nghĩa và sử dụng các từ mới một cách thuần thục được.

Bên cạnh đó, hình thức học từ vựng IELTS qua những câu chuyện cũng giúp độc giả mở rộng vốn kiến thức và làm giàu thêm trải nghiệm cá nhân. Từ đó giúp quá trình học tiếng Anh trở nên nhàn tênh và đầy thú vị. 

Những câu chuyện ngắn bao gồm đầy đủ những thông tin liên quan như, các từ vựng mới được in đậm, diễn giải nghĩa của từ, phiên âm, từ loại… Từ đó, người học sẽ hiểu sâu về từ vựng và xâu chuỗi được trường từ vựng 5-10 từ liên quan. Bộ sách Reading for good có lượng từ vựng khá lớn, bởi vậy bạn cần có lộ trình học tập hợp lý để dụng nạp hiệu quả 1500 từ vựng IELTS chỉ trong 2 tháng. 

Tự tin chinh phục ngữ pháp tiếng Anh

Việc ôn luyện IELTS cần nhiều thời gian, công sức và cả sự chăm chỉ, vì vậy nhiều người học thường bỏ dở giữa chừng. Nếu khả năng tiếng Anh của bạn còn rất thấp, có lẽ bạn nên dành thêm thời gian để duy trì động lực học và tìm phương pháp học từ sách vở. Đồng thời, bạn có thể tập trung cải thiện vốn từ vựng thông qua hình thức đọc những câu chuyện ngắn qua sách, báo…, học cấu trúc ngữ pháp để cải thiện tiếng Anh một cách toàn diện…

Đọc sách cũng là cách giúp bạn học từ vựng, ngữ pháp, lại còn mở rộng kiến thức. Với Reading for good, bộ sách tổng hợp vốn từ vựng nhiều nguồn nhiều thể loại từ các bài đọc IELTS, truyện cười cho đến những câu chuyện ngụ ngôn… Bạn có thể chọn lọc một số mẩu chuyện trong Reading for good để đọc thường xuyên, làm giàu kho từ vựng của bản thân. 

 

Ưu điểm của bộ sách là đưa ra những gợi ý các lỗi ngữ pháp hoặc hiểu lầm thường gặp khi sử dụng từ loại. Sau mỗi bài đọc từ những câu chuyện ngắn là phần đúc kết các kiến thức ngữ pháp để người học có thời gian suy ngẫm, ôn lại kiến thức.  Đọc và nhận diện càng nhiều lỗi sai thì bạn càng tự tin nắm chắc gốc ngữ pháp, cải thiện cách hành văn một cách hiệu quả.

Khi ôn luyện IELTS, nhiều người thường chỉ tập trung chăm chăm vào việc luyện đề càng nhiều càng tốt mà quên mất yếu tố tâm lý thoải mái. Bạn có thể đa dạng hoá và làm thú vị việc học bằng cách đọc sách tiếng Anh qua những câu chuyện ngắn. Đừng nghĩ rằng, bạn phải luyện đề thi thật nhiều mới có thể tăng điểm thi, chính việc cải thiện tiếng Anh một cách tự nhiên, vừa học, vừa vui mới tạo cảm hứng ghi nhớ lâu kiến thức. 

Đôi khi, bạn có thể cảm thấy như thể mình học mà không nhớ được nhiều như mình muốn, chưa được điểm cao như mình muốn… Thực ra, cuộc sống là 10% những gì xảy ra và 90% những gì bạn phản ứng với nó. Việc học tiếng Anh mãi mà chưa tiến bộ là đều bất kỳ ai cũng từng gặp, nên bạn cũng đừng cho rằng mình không thể học giỏi tiếng Anh. Điều quan trọng là bạn cứ nỗ lực hằng ngày, rồi kết quả tốt chắc chắn sẽ đến thôi!

Reading for good giúp bạn mở rộng vốn từ vựng tiếng Anh một cách tự nhiên, ghi nhớ những điểm ngữ pháp thường mắc lỗi của người Việt, các từ loại dễ nhầm lẫn khi sử dụng và tự tin chinh phục cột mốc IELTS band 5.5 - 6.5. Điều này giúp bạn cảm thấy việc đọc không quá khó khăn và tốn năng lượng. Bạn chỉ cần xây dựng thói quen đọc một trang, rất có thể bạn sẽ đọc tràn sang nhiều trang tiếp theo. Khi đó, bạn sẽ cảm thấy bớt căng thẳng và có hứng thú hơn trong việc đọc và học từ vựng IELTS qua những câu chuyện ngắn. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới