Hủy
Sách hay

Tết này đọc gì? Lãnh đạo hiệu quả, doanh nghiệp vươn tầm

Quỳnh Anh Thứ Tư | 22/12/2021 10:30

Bộ sách sau đây là gợi ý sách tặng độc đáo dành cho người kinh doanh, lãnh đạo trong dịp Tết Nhâm Dần sắp tới.
 

Trong thời khắc đánh đấu năm cũ đã qua đi, chắc hẳn ai cũng hối hả, chộn rộn chuẩn bị đón một cái Tết cổ truyền sung túc. Thường thì khi Tết đến, chúng ta sẽ được hỏi là: “Mua quần áo Tết chưa?” “Mua vé xe về nhà chưa?” hay “Tính biếu họ hàng, đối tác quà gì ngày Tết?” Nhưng chắc hiếm ai hỏi: “Mua sách để đọc ngày Tết chưa?”

Nếu chưa biết tặng quà gì cho đối tác, khách hàng, hãy cùng Nhịp cầu đầu tư giới thiệu đến bạn đọc Bộ sách “Lãnh đạo hiệu quả” dưới đây:

Thời kỳ hậu Corona: Luôn có cơ hội trong khủng hoảng 

Dù chậm trễ, vaccine cuối cùng cũng xuất hiện và tỏ ra hiệu quả trong việc chống lại đại dịch khủng khiếp này. Bằng trí tuệ và sự hợp tác rộng lớn, thế nào rồi cuối cùng loài người cũng khống chế được đại dịch, nhưng thế giới chắc chắn sẽ rất khác. Scott Galloway, một diễn giả, doanh nhân đồng thời là giáo sư đại học đã đưa ra phân tích và dự đoán của mình trong cuốn sách Thời kỳ hậu Corona (Saigon Books, 2021).

Trong cuốn sách dày gần 250 trang với hơn 20 trang tài liệu tham khảo và nhiều biểu đồ, đồ thị, bảng số liệu này, tác giả Scott Galloway tập trung phân tích ảnh hưởng của đại dịch tác động toàn diện lên thế giới ở cả phương diện tích cực và tiêu cực, đồng thời đưa ra một vài dự đoán cơ bản có tính khái quát về thế giới sau đại dịch. Kinh tế, các tập đoàn lớn đặc biệt là các tập đoàn công nghệ, vai trò của nhà nước, chính sách phúc lợi và giáo dục đại học là những lĩnh vực được ông tập trung phân tích và dự báo.

Đương nhiên, những phân tích và thông điệp mà tác giả Scott Galloway muốn gửi gắm qua cuốn sách cũng như đoạn trích trên không chỉ dành riêng cho người Mỹ. Các cá nhân, doanh nghiệp, cộng đồng trên khắp thế giới đều có thể tìm thấy ở đó những gợi ý hữu ích.

Nhà quản lý linh hoạt

Với “Nhà quản lý linh hoạt”, tác giả không viết quá nhiều lý thuyết mà tập trung vào những chỉ dẫn mang tính thực hành. Trong cuốn sách này, Teal Unicorn tập hợp những ý tưởng được sử dụng trong quá trình huấn luyện và tư vấn về Quản lý Linh hoạt cho các tổ chức.

Từ đầu đến cuối cuốn sách là những tài liệu hữu ích cho bất cứ ai đang tự hỏi linh hoạt có ý nghĩa gì đối với bản thân nhà quản lý và doanh nghiệp của họ. Bạn sẽ nhận được những ý tưởng đắt giá của Teal Unicorn về:

Các phương thức tư duy mới: tập hợp những nguyên tắc mà một nhà quản lý linh hoạt cần phải hiểu để hoạt động trong thế giới mới của quản lý.

Các phương thức quản lý mới: tập hợp những hoạt động quản lý theo những nguyên tắc đó.

Các phương thức làm việc mới: tập hợp các phương pháp làm việc linh hoạt bạn cần hiểu, khuyến khích và hỗ trợ.

Bắt đầu các phương thức mới: hướng dẫn hành trình đến với cách làm việc và quản lý mới.

One Decision – Kỹ năng ra quyết định sáng suốt

One Decision là tiếng gọi đánh thức linh hồn bạn, trao cho bạn bản kế hoạch chi tiết về cách đưa ra các quyết định mang lại cho bạn niềm vui và sự bình yên. Quyết định cũng giúp bạn khám phá sự tự do đến từ việc buông bỏ, ngừng nghi ngờ bản thân và an tâm tin rằng bất kể quyết định như thế nào, bạn hoàn toàn có quyền để mọi chuyện diễn ra một cách tự nhiên.

Tất cả mọi người đều có những định nghĩa riêng về một “cuộc sống tốt đẹp hơn”, vì vậy bạn xứng đáng có được quyển sách phát triển bản thân này và khám phá xem điều cốt lõi nào thật sự quan trọng trong đời bạn. Cuốn sách Kỹ năng ra quyết định sáng suốt có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình dù đó là gì đi nữa, ví dụ:

- Tìm thấy mục đích sống
- Cải thiện sức khỏe tinh thần
- Xây dựng những mối quan hệ chất lượng hơn
- Làm ra nhiều tiền hơn
- Cải thiện sức khỏe thể chất
- Nâng cao đời sống tinh thần

Hãy xem như đây là một món quà Mike Bayer dành tặng bạn trên con đường làm chủ cuộc đời mình. Bạn có thể đọc hết tất cả tất cả các chương hay chỉ xem qua một vài chương, nhưng khi bắt đầu đọc quyển sách này nghĩa là bạn đã quyết định đi bước đầu tiên. Mike sẽ đồng hành cùng bạn như một người khai vấn. Sẽ có các bài tập, bài thực hành và những việc bạn cần làm mà sẽ được hướng dẫn.

Trải nghiệm nhân viên

Nhiều người thắc mắc Trải nghiệm nhân viên là gì? có phải là Quản trị nhân tài hay Phát triển nguồn nhân lực hay không. Thực ra khái niệm của Trải nghiệm nhân viên mang ý rộng lớn hơn: Trải nghiệm nhân viên là tổng thể những nhận thức của đội ngũ nhân viên về mối tương tác giữa họ với tổ chức nơi họ đang làm việc. Hiểu một cách khái quát, cuốn sách này sẽ hướng dẫn người đọc cách xây dựng một nếp văn hóa giúp nuôi dưỡng Trải nghiệm nhân viên trên cả tuyệt vời, tạo sức hút giữ chân nhân tài, nâng cao hiệu suất và đạt kết quả xuất sắc.

Cuốn sách này không chỉ dành riêng cho người lãnh đạo của công ty, doanh nghiệp mà còn phù hợp cho cả những nhân viên đang gắn bó với tổ chức mình làm việc. Người đứng đầu công ty có thể coi đây là cuốn cẩm nang hữu ích để hiểu, nắm bắt và thu hút nhân tài cho tổ chức của mình. Đối với những nhân viên, Trải nghiệm nhân viên có thể xem như một nguồn tài liệu phong phú và đa dạng giúp chúng ta học hỏi, trau dồi chuyên môn. Bởi sách không đơn thuần nói đến mối quan hệ giữa nhà lãnh đạo và nhân viên mà còn cung cấp nhiều khái niệm mới, dung nạp những kiến thức mới.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới