Hủy
Phong Cách Sống

Singapore tiếp tục là thành phố đắt đỏ nhất thế giới

Như Mai Thứ Sáu | 16/03/2018 08:44

Các biến động tiền tệ tiếp tục là một nguyên nhân chính gây ra những thay đổi trong bảng xếp hạng.
 

Theo báo cáo Worlddwide Cost of Living của Economist Intelligence Unit (EIU), Singapore là thành phố đắt đỏ nhất thế giới năm thứ năm liên tiếp, Paris và Zurich đứng thứ hai.

Báo cáo cho hay các thành phố ở châu Á Thái Bình Dương và Châu Âu chiếm ưu thế trong hàng ngũ các thành phố đắt nhất. Tokyo và Osaka nổi bật khi họ vắng mặt trong top 10, do lạm phát thấp.

Gần nhất là vào năm 2013, Tokyo là thành phố đắt đỏ nhất thế giới. Thủ đô của Nhật Bản giảm 7 bậc xuống vị trí thứ 11 trong năm 2017. Hồng Kông, thành phố đắt đỏ thứ hai năm ngoái, đã tụt xuống vị trí thứ tư.

Singapore tiep tuc la thanh pho dat do nhat the gioi
10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới

Sydney đã leo lên đến top 10, và các thành phố như Oslo, Geneva, Zurich và Copenhagen cũng thăng hạng trong cuộc khảo sát thực hiện trên 160 mặt hàng tại 133 quốc gia.

EIU cho biết: "Các biến động tiền tệ tiếp tục là một nguyên nhân chính gây ra những thay đổi trong bảng xếp hạng”.

Theo EIU, sự suy yếu của đồng USD là một trong những yếu tố quan trọng nhất khiến các thành phố tại Mỹ tụt hạng dù chi phí sống ở Mỹ đã tăng trong những năm gần đây. New York và Los Angeles là những thành phố đắt đỏ thứ 13 và 14 thế giới , giảm từ vị trí thứ chín và thứ 11 năm ngoái.

Đồng USD đã suy yếu so với tất cả các loại tiền tệ của nhóm G-10 trong năm ngoái, khi đồng euro tăng hơn 14%.

Paris là thành phố trong khu vực đồng Euro duy nhất nằm trong số 10 nước đắt đỏ nhất. EIU cho biết, thủ đô của Pháp vẫn là "cực kỳ đắt đỏ về cấu trúc, chỉ với giá cồn, vận chuyển và thuốc lá mang lại giá trị so với các thành phố châu Âu khác".

Tel Aviv là thành phố duy nhất ở Trung Đông nằm trong top 10. Chi phí vận chuyển cao hơn 79% so với New York.

Singapore tiep tuc la thanh pho dat do nhat the gioi
Biến động xếp hạng 10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới

Dẫn đầu bảng xếp hạng là Singapore do chi phí để sở hữu ô tô cao ngất ở nước này. Tuy nhiên, báo cáo lưu ý rằng nhà nước-thành phố này vẫn còn rẻ hơn đáng kể so với các nước khác về hàng tiêu dùng.

Mặc dù châu Á có những thành phố đắt đỏ nhất thế giới, nhưng khu vực này cũng có một số nơi giá cả phải chăng nhất. Các thành phố Nam Á bao gồm Bangalore, Chennai, Karachi và New Delhi là những nơi mà giá trị đồng tiền được thể hiện. Năm nay, thủ đô của Damascus và Caracas của Venezuela được xếp hạng là những thành phố rẻ nhất thế giới.

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới